Hà Nội T&T & nỗi ám ảnh từ Bình Dương

08:06 Thứ ba 17/07/2012

HN.T&T ở mùa giải này đang đi đúng theo con đường mà Bình Dương đã đi năm nào: Tạo nên cơn sốt nhờ lối chơi đẹp mắt, độc chiếm ngôi đầu một thời gian dài, để rồi mất tất vì sa sút ở giải đoạn 2...

7 năm trước, B.BD của HLV Vương Tiến Dũng băng băng dẫn đầu V-League với một lối tấn công rực lửa. Những miếng đánh của họ như sóng vỗ ào ạt với các mũi nhọn Philani, Kesley, Toledo, Neto… Còn Hữu Thắng, Xuân Thành, Trường Giang, Phi Long tạo nên một hàng tiền vệ cơ động ở phía sau. Cả V-League sôi lên với những trận đấu có B.BD. Nó không chỉ mang tới một kết quả đẹp mà còn thể hiện được tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi, đầy chất mã thượng.

Giai đoạn 1 năm ấy kết thúc với niềm vui khôn tả của lãnh đạo B.BD. Song, không ai ngờ được sự đời. Đợt nghỉ trước lượt về, B.BD cấp phép cho các trụ cột được nghỉ ngơi. Kesley, Philani trả phép trễ, toàn đội vào giai đoạn 2 với một tinh thần tự mãn, chủ quan. Và mọi thứ đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Khoảng cách 5 điểm so với đối thủ bám đuổi nguy hiểm nhất là Đồng Tâm Long An dần bị san phẳng. Quan trọng hơn là niềm tin trở nên suy giảm bởi cú vấp ngã trước các học trò của HLV Calisto ngay trên sân Bình Dương ở vòng 17 (1-2). Kể từ đó, B.BD trượt dài và chính thức bị khuất phục sau khi thất thủ 0-5 trước Đà Nẵng ở vòng 23.

HN.T&T ở mùa giải này đang đi đúng theo con đường của đội bóng đất Thủ năm nào. Họ cũng tạo nên cơn sốt bởi lối chơi bật nhả nhuần nhuyễn đẹp mắt. HN.T&T có hàng công giàu sức chiến đấu với Gonzalo, Samson và hàng tiền vệ xuất sắc với Văn Quyết, Ngọc Duy, Sỹ Cường, Duy Nam… Đã có lúc người ta nghĩ rằng, HN.T&T không còn ai là đối thủ ở V-League năm nay. Thế nhưng, mọi sự đang diễn ra quá bất ngờ. Với 6 điểm giành được sau 2 trận gần đây, SHB.ĐN đã qua mặt HN.T&T ở vòng 21.

Chuyện cách đây 7 năm, liệu có làm người Hà Nội lưu ý?

Nam Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục