Hà Ngọc Diễm ghi điểm nhiều nhất trước Philippines

10:24 Chủ nhật 26/07/2015

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại VTV Cup 2015 khi giành thắng lợi 3-0 trước Philippines. Trong trận đấu này, Hà Ngọc Diễm là VĐV ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong trận đấu mở màn của đội tuyển nữ Việt Nam tại VTV Cup, chủ công Đỗ Thị Minh không thể ra sân thi đấu do bị ốm. Trước một Philippines bị đánh giá yếu hơn, HLV Thái Thanh Tùng đã trao cơ hội ra sân cho những gương mặt trẻ ở ngay set đấu đầu tiên.

Ngọc Hoa vẫn là gương mặt có vai trò quan trọng trong lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh VTV.

Tuy nhiên, với trình độ vượt trội, đội tuyển nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi trước Philippines ở hai set đầu tiên với tỷ số lần lượt là 25-16 và 25-18 để vươn lên dẫn trước 2-0.

Sau khi giành thắng lợi dễ dàng ở hai set đầu tiên, trong set 3, HLV Thái Thanh Tùng đã tung cả Hồng Đào, Kim Liên, Lê Thúy, Trà Giang vào sân để những gương mặt trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Mặc dù vậy, đội tuyển nữ Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi trước đối thủ của mình với tỷ số 25-25 trong set đấu để ấn định thắng lợi chung cuộc 3-0.

Ngoại trừ trường hợp của Đỗ Thị Minh, tất cả 11 gương mặt còn lại của đội tuyển nữ Việt Nam hôm nay đều được trao cơ hội ra sân trước Philippines. Chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Thái Thanh Tùng tự tin hơn khi bước vào trận đấu với CLB Đại học Nam Kinh ở lượt trận thứ hai tại vòng bảng ngày 26/7.

Những con số thống kê của trận đấu cũng cho thấy, chủ công Hà Ngọc Diễm là người ghi điểm nhiều nhất cho đội tuyển nữ Việt Nam trước Philippines và cũng là VĐV ghi điểm tốt nhất trong trận đấu giữa hai đội ngày hôm nay. Chủ công trẻ đang thuộc biên chế của CLB Vĩnh Long đã ghi được 18 điểm với những tình huống bật cao đập bóng của mình.

Đội tuyển nữ Việt Nam có chiến thắng dễ dàng trước Philippines - Ảnh VTV

Trong khi đó, phát biểu sau chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam trước Philippines ngày hôm nay, đội trưởng Ngọc Hoa khẳng định cho biết chiến thắng này chưa nói lên nhiều điều khi Philippines không phải là đội bóng mạnh trong giải đấu: “Đội hình Philippines thiếu rất nhiều VĐV chủ chốt nên ĐT Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng. Chiến thắng đầu tiên này sẽ tạo thêm động lực cho những trận đấu sau nhưng nó vẫn chưa nói điều gì. Đây mới là trận đấu khai mạc và đối thủ chưa phải ngang tầm.”

Nói về trận đấu tới gặp CLB Đại học Nam Kinh (Trung Quốc), đội trưởng của ĐT Việt Nam bày tỏ quyết tâm sẽ giành thêm một chiến thắng thuyết phục nữa tại VTV Cup năm nay: “Hoa chưa biết nhiều về đối thủ này. Vì vậy, Hoa sẽ xem kỹ trận đấu giữa ĐT Triều Tiên và Nam Kinh để rút ra kinh nghiệm cho trận đấu tới.”

Để chuẩn bị cho trận đấu thứ hai tại vòng bảng VTV Cup, vào 11h trưa mai (26/7), ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập nhẹ kéo dài khoảng 1 tiếng. Sau đó, vào lúc 19h, Ngọc Hoa và các đồng đội sẽ bước vào trận đấu thứ 2 với đối thủ Đại học Nam Kinh (Trung Quốc).

Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục