GP Anh: Vettel gặp ‘hạn’, Rosberg đăng quang

01:10 Thứ hai 01/07/2013

Chặng đua thứ 8 của mùa đua xe F1 năm nay đã diễn ra đầy kịch tính với cái kết khá bất ngờ khi chiến thắng thuộc về tay đua người Đức của đội Mercedes Nico Rosberg.

Nico Rosberg vô địch GP Anh - ảnh AS

Hamilton giành pole ở cuộc đua phân hạng và đã khởi đầu tuyệt vời trong cuộc đua chính thức khi anh dẫn đầu ở 8 vòng đầu tiên nhưng sau đó xe của anh bị nổ lốp sau bên trái khiến tay đua của Mercedes đánh mất lợi thế và cuối cùng chỉ có thể về đích thứ 4. Nhưng không chỉ có Hamilton gặp sự cố đáng tiếc trong cuộc đua này. Sebastian Vettel đã tận dụng sự cố Hamilton bị nổ lốp xe đã vươn lên dẫn đầu cho đến khi cuộc đua chỉ còn 11 vòng nữa thì xe anh bị hỏng động cơ khiến tay đua người Đức của Red Bull không thể tiếp tục cuộc đua và đành bỏ cuộc.

Do không có điểm ở chặng này nên Vettel tuy vẫn dẫn đầu trên BXH tổng các tay đua với 132 điểm nhưng hiện anh chỉ còn hơn Fernando Alonso (thứ 2) có 21 điểm. Tay đua người Tây Ban Nha của Ferrari về thứ 3 ở vòng này, chậm hơn Rosberg 7,1 giây nhưng anh vẫn có thêm 15 điểm và hiện đã có 111 điểm sau 8 chặng đua. Tuy Hamilton bị nổ lốp xe và lỡ cơ hội vô địch chặng này nhưng đây vẫn là chặng đua thành công của Mercedes bởi đồng đội của anh là Nico Rosberg đã vô địch chặng, kiếm được 25 điểm và giúp Mercedes giành được tổng cộng 37 điểm ở chặng này, vượt qua Ferrari để vươn lên thứ 2 trên BXH tổng dành cho đội đua với 171 điểm, kém Red Bull dẫn đầu 48 điểm và hơn Ferrari xếp ngay sau 3 điểm.

Tuy Vettel gặp hạn và phải bỏ cuộc giữa chừng ở chặng này nhưng đồng đội của anh là Mark Webber lại thi đấu khá thành công và về đích thứ 2, sau Nico Rosberg 0,7 giây, kiếm được 18 điểm và giúp Red Bull tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu của họ trên BXH tổng dành cho đội đua. Đây quả là vòng đấu đặc biệt mà thậm chí sự cố xe Vettel bị hỏng động cơ còn bị che mờ bởi sự cố có đến 5 tay đua khác bị nổ lốp xe.

Ngoài Hamilton thì 4 tay đua khác gặp vận đen là Felipe Massa của Ferrari, tay đua người Pháp của Toro Rosso Jean-Eric Vergne cùng hai tay đua nữa là Esteban Gutierrez và Sergio Perez. Với việc vô địch GP Anh, Rosberg đã rút ngắn khoảng cách với Mark Webber trên BXH tổng dành cho các tay đua xuống chỉ còn 5 điểm. Hiện tay đua người Đức xếp thứ 6 với 82 điểm trong khi Webber xếp thứ 5 với 87 điểm. Xếp thứ 4 là Hamilton với 89 điểm trong khi “Người tuyết” Raikkonen xếp thứ 3 với 98 điểm.
HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục