Gonzalo Higuain: Đứng lên từ nơi vấp ngã

08:38 Thứ tư 28/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuối mùa giải năm ngoái, Higuain chính là tội đồ sút hỏng penalty khiến Napoli thua tức tưởi Lazio và mất vé dự Champions League. Nhưng giờ đây tiền đạo người Argentina đang vươn mình mạnh mẽ để sửa chữa lỗi lầm ngày nào.

Higuain sút hỏng penalty khiến Napoli mất vé dự Champions League. Ảnh: Internet.

Năm ngoái Higuain ghi được tới 18 bàn thắng, chỉ kém 2 Vua phá lưới Luca Toni và Mauro Icardi 4 bàn. Anh chính là chân sút chủ lực đội chủ sân San Paolo nhưng chỉ một sai lầm đáng trách ở trận đấu cuối cùng của mùa giải đã khiến tất cả đổ sông, đổ bể. Chẳng ai còn nhớ đến đóng góp của anh suốt mùa giải mà chỉ nhớ đến quả sút pen trượt tai hại.

Ngay sau đó, đã phong phanh tin Higuain ra đi tìm bến đỗ mới bởi một loạt đội bóng trải thảm và áp lực không nhỏ nếu ở lại đội bóng vùng Naples. Rốt cuộc, tiền đạo 28 tuổi đã tiếp tục gắn bó với Napoli để sửa chữa lỗi lầm của mình và quyết định dũng cảm này đang đem lại quả ngọt khi anh đang thăng hoa trong mùa giải mới.

Sau 9 vòng đấu, chân sút sinh năm 1987 đã có được cho mình 7 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Đặc biệt trong những vòng gần đây cựu sao Real Madrid liên tục tỏa sáng để giúp Napoli vượt mặt hàng loạt “ông kẹ” như Juventus, AC Milan, Fiorentina,… và leo lên vị trí thứ 2 chỉ còn kém đội đầu bảng AS Roma 2 điểm.

Cùng với Eder ( Sampdoria ), Higuain đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới mùa này của Serie A. Đây là một động lực lớn để tiền đạo 28 tuổi này tiếp tục phấn đấu để có được danh hiệu Capocannoniere bởi ở Calcio hiện tại không có quá nhiều chân sút sáng giá.

Higuain góp công rất lớn giúp Napoli bay cao ở Serie A mùa này. Ảnh: Internet.

Higuain rất chăm sút, sau 737 trận thi đấu tiền đạo người Argentina đã tung ra 28 cú sút về phía khung thành đối phương. Trong bối cảnh Callejon mất hút ở mùa giải này thì việc tỏa sáng của Higuian càng quan trọng hơn và đây là lúc tiền đạo này chứng tỏ anh xứng đáng với 40 triệu euro mà Napoli chi ra cho Real Madrid.

Thực ra, Higuain chưa bao giờ thi đấu nhạt nhòa ở sân San Paolo, 2 mùa bóng ở đây Higuain đã ghi tới 35 bàn để nhanh chóng trở thành chân sút chủ lực của đội bóng. Rất đáng tiếc, cú “phốt” đáng tiếc trong trận thua Lazio ở vòng 38 năm ngoái khiến nhiều người đánh giá không đúng về anh.

Hiện tại, Napoli đang được nhìn nhận như một ứng viên cạnh tranh Scudetto trong bối cảnh Serie A trở nên bình dân và đa cực hơn. Kể từ sau thời của Maradona, một huyền thoại đồng hương với Higuain, đội bóng vùng Naples chưa bao giờ có thể chạm lại tay vào chức VĐQG Ý. Liệu lần này với một Higuain đang bay cao rực rỡ, đội chủ sân San Paolo có cụ thể hóa được giấc mơ này?

Quốc Tuấn | 08:18 28/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục