Góc thống kê: Volkswagen Arena - Pháo đài của "Bầy sói"

06:59 Thứ sáu 08/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng quật cường trước Real Madrid ngay tại sân nhà một lần nữa lại chứng minh phong độ tuyệt vời của Wolfsburg mùa này tại Champions League.

Wolfsburg chơi hay tại sân nhà mùa này. Ảnh: Internet.

Cả Châu Âu đang phát cuồng với chiến tích của Wolfsburg. Đánh bại một Real Madrid vừa hạ Barcelona ngay tại Nou Camp là không đơn giản. Thậm chí nói như HLV Laurent Blanc, thì Real cùng với Barca, Bayern là ba "ông kẹ", những CLB mạnh nhất Châu Âu hiện tại. Thêm một con số thống kê nữa, đó là trước trận đấu này, toàn đội Wolfsburg chỉ ghi được tổng cộng 13 bàn tại Champions League, thành tích bằng với siêu sao Ronaldo bên phía đối phương.

Nhưng đêm qua, một CLB với dàn sao và có phong độ tốt như Real đã chịu phơi áo ngay tại Volkswagen Arena. Đây là pháo đài của Wolfsburg mùa này tại Champions League, với thành tích toàn thắng cả 5 trận tại Champions League mùa này.

Ronaldo tịt ngòi, còn hai ngôi sao Ricardo Rodriguez và Arnold có những lần đầu tiên của mình. Ricardo Rodriguez trở thành cầu thủ Thụy Sỹ đầu tiên có bàn thắng từ chấm 11 mét tại Champions League. Cầu thủ Đức Arnold có bàn đầu tiên tại Champions League, sau 10 lần ra sân ở đấu trường này.

Real Madrid hứng chịu thất bại nặng nề trước Wolfsburg. Ảnh: Internet.

Nhiều người nhận định, việc Real Madrid nhập cuộc với sự tự mãn và ảo tưởng sau trận thắng Barcelona có thể là lý do đã khiến họ thất bại. Vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3 như ở El Clasico, với Casemiro cho vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng bộ ba BBC gồm Bale-Benzema-Ronaldo quá lười về hỗ trợ phòng ngự, và khiến Real trả giá. Đó là chưa kể đến việc họ phung phí cơ hội khi chấp nhận chơi đôi công sòng phẳng với đối phương.

Với Wolfsburg, HLV Dieter Heckings đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, nhưng các miếng phản công của họ đã được mài dũa cẩn thận, và chính là vũ khí giúp họ đi sâu tại Champions League năm nay.

Đây là thất bại đầu tiên của Real ở vòng tứ kết Champions League kể từ năm 2004, sau thất bại 3-4 trước Manchester United ở lượt về vào mùa giải 2003/2004. Nhưng năm đó Real vẫn đi tiếp với tổng tỷ số 6-5 sau hai lượt trận. Liệu Real Madrid có thể lội ngược dòng thành công. Năm đó CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha cũng có một Ronaldo, nhưng là Ronaldo Brazil toàn năng. HLV hiện tại, Zinadine Zidane năm đó cũng góp mặt trong đội hình và đóng vai trò quan trọng.

Phương Thư | 05:05 08/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục