Góc Premier League: Chút hoài niệm về Big Four

16:26 Thứ ba 15/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mọi thứ tại Premier League đã thay đổi quá nhiều trong những năm gần đây, để rồi khái niệm Big Four với Manchester United, Arsenal, Chelsea và Liverpool cũng dần đi vào quên lãng.

Không biết khái niệm Big Four xuất hiện từ khi nào, chỉ biết rằng nhắc đến Premier League trong những năm đầu thế kỷ XXI là người ta nhớ ngay đến M.U, Arsenal, Liverpool và Chelsea. Những năm tháng ấy, 4 vị trí ở đầu BXH Ngoại hạng Anh khó có thể xuất hiện cái tên nào khác ngoài Big Four. M.U, Arsenal, Liverpool và Chelsea không chỉ thể hiện sức mạnh của mình ở Premier League mà họ còn oanh tạc ở đấu trường châu lục. M.U, Liverpool, Chelsea đều đã đoạt được chức vô địch Champions League.

Thế nhưng không có gì là trọn vẹn và hoàn hảo, bộ tứ kỳ diệu ấy cũng không thể hoàn mỹ được. Trong giai đoạn hoàng kim của Big Four, Arsenal là đội duy nhất chưa vô địch Champions League; Liverpool là đội duy nhất chưa vô địch trong kỷ nguyên Premier League. Thế nhưng chừng ấy những chiến tích, bộ tứ kỳ diệu (M.U, Arsenal, Liverpool, Chelsea) đã đi vào lịch sử khi đã thống trị Premier League trong một quãng thời gian khá dài và trở thành một hiện tượng đặc biệt trong lịch sử của bóng đá Châu Âu.

M.U đang tụt dốc không phanh trong năm đầu tiên Sir Alex về hưu và gần như chắc chắn họ sẽ không lọt vào tốp 4. Ảnh: Internet

Hoài niệm một chút về quá khứ để rồi nhìn lại Premier League hiện tại mới thấy rằng có quá nhiều thay đổi và khác biệt. Trong những năm gần đây, Man City lớn mạnh không ngừng và bên cạnh đó là sự vươn lên mạnh mẽ của Tottenham, Everton. Nhóm đầu ở Premier League trở nên đông đúc hơn và vị thế của từng đội bóng cũng có chút thay đổi qua từng mùa bóng.

Trong 3 mùa giải gần đây, Liverpool đã không còn là một thế lực khi họ bị đánh văng ra khỏi tốp 4. Man City trở thành một thế lực mới, có lúc Tottenham cũng chen chân được vào tốp 4. Còn ở Premier League mùa giải năm nay, M.U đang tụt dốc không phanh trong năm đầu tiên Sir Alex về hưu và gần như chắc chắn họ sẽ không lọt vào tốp 4. Arsenal sau khởi đầu khá tốt, giờ đây lại vất vả trong mục tiêu tốp 4 trước sự cạnh tranh từ Everton. Dù đang kém Everton 2 điểm nhưng lịch thi đấu phía trước của Arsenal là thuận lợi hơn. Tuy nhiên, nếu Arsenal cứ tiếp tục phong độ phập phù thì việc họ bị văng khỏi tốp 4 vào cuối mùa cũng không có gì quá bất ngờ. Lúc ấy Premier League sẽ chứng kiến một điều rất hiếm khi xảy ra, M.U và Arsenal cùng nằm ngoài tốp 4. Những thế lực ở Premier League như M.U, Arsenal đang dần dần trở nên thất thế!

Có lẽ khái niệm Big Four đã không còn tồn tại ở Premier League trong những mùa giải gần đây và cả ở hiện tại. Big Four giờ chỉ còn là quá khứ, sự vận động và thay đổi không ngừng đã làm vị thế của các CLB trong Big Four có đôi chút thay đổi, đó là một quy luật tất yếu của cuộc sống! Thịnh rồi lại suy, suy rồi lại thịnh, cái vòng quay đó cứ diễn ra.

Liverpool đã ngủ dài trong suốt hơn 20 năm, nhưng hiện tại họ đang tràn trề cơ hội trở lại ánh hào quang của ngày xưa. Đương kim vô địch M.U thì đang trong quá trình chuyển giao và không biết khi nào họ sẽ trở lại ngôi vương? Chelsea đang chứng tỏ tham vọng từ mùa này sang mùa khác, Arsenal thì vẫn còn đó những nét đẹp quyến rũ nhưng cũng mong manh lắm. Và hơn hết Big Four chỉ còn là hoài niệm, rất khó để chứng kiến 4 đội M.U, Arsenal, Chelsea và Liverpool sẻ chia nhau 4 vị trí dẫn đầu Premier League như họ đã từng làm trong quá khứ!

Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục