Góc nhìn: Vì sao Real thua?

00:41 Thứ năm 07/05/2015

(BongDa.com.vn) - Trước trận đấu, tiền đạo Tevez, HLV Allgeri, HLV Ancelotti, hậu vệ Ramos đều chung một nhận định: “Ở những trận đấu quan trọng như thế này, không có chỗ cho sai lầm, phải thi đấu với quyết tâm cao nhất có thể và phải thật tỉnh táo.” Cho đến giờ chúng ta đều biết rằng kết quả trận đấu là chiến thắng thuộc về bà đầm già thành Turin.

Và chúng ta hãy nhìn lại những lý do khiến Real bại trận.

Quá nhiều sai lầm

Sai lầm đầu tiên và đáng buồn nhất chính là việc HLV Ancelotti đã sử dụng Gareth Bale không hiệu quả. Cả trận đấu tiền vệ xứ Wales gần như mất tích giữa các cầu thủ Juventus và chẳng để lại dấu ấn gì cho mình. Chính Roy Keane (cựu tiền vệ M.U, hiện là BLV của ITV) đã bình luận: Gareth Bale gần như không tồn tại trên sân, Real chẳng khác nào chỉ đá với 10 người, điều đó khiến họ gặp rất nhiều khó khăn. Mỗi khi có bóng Gareth quá thiếu tự tin, không dám thực hiện những pha xử lý khó, Gareth là cầu thủ chơi tệ nhất trận này.”

Không chỉ thế, trong trận thua này hàng phòng ngự của Real đã chơi dưới sức mình, những cái tên như Ramos, Marcelo, Carvajal hay cả Pepe đều mắc sai lầm. Ramos không làm tốt công việc càn quét khu trung tuyến. Varane không biết chạy chỗ, thường xuyên để hàng công Juventus lợi dụng khoảng trống xâm nhập vòng cấm địa. Carvajal non kinh nghiệm dẫn đến phạt đền một cách ngớ ngẩn và đáng trách.

Song sát Morata – Tevez

Phải thừa nhận việc để thua Juventus khiến Real đau một, thì CĐV đau tới mười khi người ghi bàn đó chính là Morata. Morata từng là tiền đạo trẻ tài năng của lò đào tạo Real, song việc không có chỗ đứng khiến anh phải ra đi. Duyên nợ đưa Real gặp Juventus, người đâm nhát dao đầu tiên vào tham vọng của Real chính là người cũ.

Trận lượt đi cho thấy sự ăn ý và chơi cực kỳ ấn tượng của song sát Morata và Tevez. Hai tiền đạo của Juventus rất hiểu ý nhau, chạy chỗ, bật tường, tạo áp lực hỗ trợ nhau thi đấu hoàn hảo. Cả hai đều có bàn thắng, cả hai đều được chấm điểm cao nhất trận là vậy. HLV Allgeri đã rất tinh quái khi để Tevez đá thấp hơn theo kiểu hộ công Morata. Ông còn sử dụng những hiểu biết của Morata trong thời gian gắn bó với “kền kền trắng” để chống lại họ và đạt được mục tiêu đề ra.

Tóm gọn lại, thua thì đã thua rồi song có được bàn thắng và thua chỉ một bàn trên sân khách thì chưa phải là thảm họa với thầy trò HLV Ancelotti. Lượt về trên Bernabeu hứa hẹn sẽ rất gay cấn, đây chính là nơi Real thể hiện bản lĩnh, khả năng vượt khó của mình. Hãy cùng chờ xem “kền kền trắng” sẽ làm gì ở lượt về, vì hơn hết các Madridista muốn phá vỡ lời nguyền Champions League.

(Bạn đọc: Thanh Tùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục