Góc nhìn: Vì sao Marco Reus nên chọn Chelsea thay vì Real?

09:42 Chủ nhật 04/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau thành tích thảm bại của CLB Borussia Dortmund, Marco Reus đã quyết định không gia hạn hợp đồng với đội bóng vùng Ruhr. Với tài năng của mình, không có gì lạ khi Marco Reus trở thành một trong những cái tên “hot” nhất trên thị trường chuyển nhượng mà các đội bóng lớn đều muốn có.

Trong đó, Real và Chelsea là hai câu lạc bộ đang có những động thái tích cực nhất để có được chữ ký của anh. Những lý do sau đây để tin rằng Stamford Bridge chứ không phải Santiago Bernabeu mới là điểm đến lý tưởng cho tuyển thủ Đức.

Chelsea đang có phong độ cao ở giải ngoại hạng Anh khi đang xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng nhờ có đội hình chất lượng. Trước khi Chelsea ra sân cho mỗi vòng đấu, nếu tất cả các cầu thủ lành lặn thì hầu như mọi người có thể đoán được những cái tên sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Nhưng vị trí tiền vệ cánh trái có lẽ là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Mourinho.

Marco Reus đang được cả Chelsea và Real theo đuổi. Ảnh: Internet

Ở đó, Andre Schurrle và Willian thường xuyên thay nhau trấn giữ nhưng chưa bao giờ mang đến sự hài lòng cho người hâm mộ. Trong khi cả hai mới có tổng cộng 3 bàn thắng thì Eden Hazard đã có 7 pha lập công. Tầm quan trọng của tiền vệ người Bỉ không chỉ là số bàn thắng mà còn là lối chơi chẳng khác gì một “nghệ sỹ”. Cầm bóng chắc chắn. qua người điêu luyện, tạo cơ hội cho đồng đội lập công…Tất cả đều hoàn hảo.

Chelsea đang là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất và người ta đang ca ngợi bộ tứ Fabregas - Oscar - Eden Hazard - Diego Costa cho chiến công ấy. Còn tầm ảnh hưởng của Andre Schurrle và Willian lên lối chơi của The Blues là quá ít ỏi. Nói không ngoa khi cho rằng, Chelsea đang sở hữu “đôi cánh lệch”. Chelsea cần cầu thủ đẳng cấp hơn và Marco Reus chính là mảnh ghép cuối cùng mà Mourinho đang cần.

Marco Reus là mẫu cầu thủ đa năng. Anh có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái, cánh phải, “số 10”… Nếu Marco Reus chuyển đến Chelsea, Andre Schurrle sẽ ra đi như một phần trong bản hợp đồng chuyển nhượng. Với tài năng của mình, Marco Reus “đương nhiên” sẽ chiếm một suất đá chính bên hành lang cánh trái.

Còn nếu đến Bernabeu, Marco Reus sẽ phải cạnh tranh với rất những ngôi sao như Isco, Jese Rodriguez, đặc biệt là Gareth Bale. Trong tuyên bố mới nhất, Florentino Perez đã khẳng định không bán Bale với bất cứ giá nào, còn bản thân Bale cũng khẳng định đang cảm thấy hạnh phúc ở Real. Cả 2 đang có những động thái để gia hạn hợp đồng tới năm 2021.

Có quá nhiều bài học về việc các “ngôi sao” không còn là chính mình và dần dần lụi tàn khi chuyển đến “Dải ngân hà” để Marco Reus lưu tâm. Họ có thừa tài năng nhưng trong môi trường đầy rẫy ngôi sao như Real, sự đào thải là quá khốc liệt. Chỉ cần một chấn thương, một vài trận sa sút phong độ, sự nghiệp của cầu thủ ấy sẽ bị xoay chuyển 180 độ ngay lập tức.

Thứ hai đó chính là sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 cũng như lối chơi “sexy football” mà Mourinho đang áp dụng cho Chelsea. Marco Reus là mẫu cầu thi đấu thiên về kỹ thuật và ưu thích phối hợp ban bật theo nhóm. Và Chelsea là đội bóng rất phù hợp cho phong cách chơi bóng của Marco Reus. Mùa này, họ đang chuyển mình thi đấu tấn công tổng lực nhưng không thiếu tính thực dụng. Với những cầu thủ thi đấu không thiên về cơ bắp như Fabregas, Oscar hay Eden Hazard, Marco Reus sẽ dễ dàng hòa nhập.

Thêm vào đó, Marco Reus cũng không phải cần quá nhiều thời gian để thích nghi với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của Mourinho khi tại Dortmund, anh cũng chơi hay với sơ đồ ấy.

Còn Real thì ưa chuộng lối chơi phòng ngự phản công nhờ những pha bứt tốc kinh hoàng của Gareth Bale hay Ronaldo. Sau khi không thành công với sơ đồ 4-2-3-1 đầu mùa giải, Carlo Ancelotti đã áp dụng sơ đồ 4-3-3 và hiệu quả thì ai cũng nhìn thấy rõ. Isco là mẫu cầu thủ tài năng và chơi bóng thiên về kỹ thuật chẳng khác gì Marco Reus. Nhưng vì lối chơi chung, anh phải thay đổi mình để hòa nhập. Do đó, lối chơi của Real hoàn toàn không phù hợp với Marco Reus.

Mourinho đã yêu cầu ông chủ Roman Abramovich phải mua bằng được Marco Reus. “Ngài đặc biệt” đang rất muốn có tuyển thủ người Đức để có được đội hình tối ưu nhất. Đó chính là tầm quan trọng của Marco Reus đối với đội bóng. Còn Real, việc họ sở hữu nhiều ngôi sao thì chuyện Marco Reus phải ngồi trên băng nghế dự bị sẽ không có gì là lạ.

Real là đội bóng có thương hiệu, có tiềm lực kinh tế và đầy tham vọng. Nhưng Chelsea cũng không thua kém những điều đó. Do đó, xét các yếu tố của hai đội bóng, Marco Reus nên chọn Chelsea thay vì Real.

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục