Góc nhìn: Chelsea vẫn phải mua tiền đạo

14:06 Thứ ba 17/09/2013

Dù đã có sự bổ sung chất lượng trong ngày cuối của thị trường chuyển nhượng với bản hợp đồng mang tên Eto’o. Nhưng trận thua 0-1 trước Everton của thầy trò Mourinho giống như một hồi chuông cảnh báo về sự bế tắc đến từ hàng công Chelsea. Và trong sâu thẳm suy nghĩ người hâm mộ cũng như Mourinho thì The Blues nên mua thêm tiền đạo.

Có một con số thống kê đáng buồn dành cho hàng công Chelsea là họ đã tung ra tổng cộng 22 lần dứt điểm về phía khung thành Tim Howard. Nhưng hiệu quả lại không một lần thành công khi mảnh lưới của Everton vẫn được bảo vệ. Điều đó lý giải vì sao Chelsea phải cần mua một trung phong đẳng cấp.

Thực tế, cả Eto’o, Torres hay Schurrle vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của Mourinho. Ngoài ra, tiền đạo Dem Baba đang dần bị bỏ quên trên băng ghế dự bị của The Blues. Đội bóng Tây London đã có vài cơ hội cân bằng tỉ số, nhưng cầu thủ ra mắt Samuel Eto'o, được lựa chọn thay vì Fernando Torres, bỏ lỡ phần lớn. Kể cả Schurrle dù được bố trí chơi chính ngay từ đầu trên hàng công Chelsea nhưng vẫn thể hiện sự phung phí đến quá mức trước những cơ hội ngon ăn. Và người vào sân Torres vẫn chỉ là cái bóng vật vờ trên sân trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.

Samuel Eto'o cũng không mấy khả quan hơn so với Torres. Ảnh: Internet.

Chiến thuật của Mourinho vẫn phát huy tác dụng cực lớn. Khả năng phòng ngự phản công nhờ sự cơ động hàng tiền vệ đã giúp Chelsea liên tục tạo sóng gió lên khung thành Howard. Tuy nhiên, cơ hội ngon ăn vẫn lần lượt bị trôi qua trước mũi giày của tiền đạo. Thất vọng nhất phải kể tới tân binh mới đên Eto’o với pha dứt điểm không thành ở tình huống cầu môn đã bỏ trống. Điều đó lý giải vì sao Chelsea chấp nhận ngậm ngùi rời sân Goodison Park trắng tay.

Mourinho là huấn luyện viên đại tài. Và ông có thể hiểu được giá trị nơi hàng tiền đạo của ông cần gì. Việc mua Eto’o hoàn toàn là sự ngượng ép hơn là sự lựa chọn. “Người đặc biệt” vẫn luôn thèm khát mẫu ngôi sao như Rooney hơn là Eto’o. Ngoài ra, Torres lại càng không phải hay Demba Ba chẳng hạn. Dù Eto’o vẫn đem lại sự tươi mới cho cách tấn công của The Blues nhờ nguồn thể lực dồi dào cùng với kinh nghiệm. Nhưng dấu hiệu về sa sút phong độ vì thời gian dài không được chơi bóng đỉnh cao đang khiến anh đánh mất bản năng sát thủ.

Rõ ràng, hàng tiền đạo của Chelsea cần phải thay đổi. Vẫn còn quá sớm để nói về việc mua hay bán nhưng Mourinho chắc hẳn sẽ phải làm mới. Đơn giản, số lượng con người đang lấn áp chất lượng tại Chelsea. Và với một đội bóng giàu tham vọng thì hàng công như vậy là không ổn.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục