Góc Man United: Tốt nhưng chưa đủ

20:53 Thứ hai 05/12/2016

TinTheThao.com.vnMan United vừa trải qua trận hòa thứ 6 trong 14 trận đã thi đấu. Cộng thêm 3 trận thua, Man United đã trải qua 9 trận không biết thắng. Đó là một con số có phần “kinh khủng” nhưng nếu nhìn một cách tổng quan, Quỷ đỏ đã tốt dần lên. Tuy nhiên, điều cần nhất thì vẫn chưa đến.

manchester-united-Everton

 Manchester United vừa nhận trận hòa đáng thất vọng trước Everton. Ảnh: Mirror.

Những trận đấu gần đây, HLV Jose Mourinho hay cả Paul Pogba đều thừa nhận rằng Man United đã quá “đen” để không thể chiến thắng ở Premier League. Điều đó có phần đúng khi mà trong 5 trận đấu gần nhất, Man United chỉ có một chiến thắng duy nhất trước Swansea ở vòng 11. Còn lại, Quỷ đỏ đã trải qua 4 trận hòa, trong đó có 3 trận hòa liên tiếp. Vậy thì Man United đã tốt ở đâu?

Đầu tiên, hãy nhìn vào lối chơi. Người ta đã từng lo ngại rằng, Man United sẽ chọn lối chơi ru ngủ, phòng ngự hai tầng và chỉ cần thắng 1-0 như những gì mà HLV Mourinho đã từng làm. Nhưng không. Man United đã tấn công một cách nhiệt tình nhất có thể. Man United làm mọi cách để bóng luân chuyển và tiếp cận khung thành đối phương nhanh nhất. Đó là điều thiếu dưới triều đại Van Gaal.

Thứ 2, hãy nhìn qua con số một chút. Man United trung bình tạo ra gần 13 cơ hội trong 1 trận đấu, sau 14 vòng đấu đã qua. Con số này hơn hẳn nếu so sánh với HLV David Moyes hay HLV Van Gaal. Điều đó nói lên rằng, lối chơi của Man United là rất sáng sủa, mạch lạc và hướng về khung thành đối phương hơn là chủ trương cầm và giữ bóng.

Thứ 3, nguồn cung cấp bóng của Man United là không thiếu. Có thể nói rằng, những nguồn tiếp đạn của Man United hiện thời là rất tốt với những Pogba, Henrikh Mkhitaryan, Juan Mata, Ander Herrera hay cả Michael Carrick. Mọi nguồn lực của Man United là không hề thiếu, vậy nên, đừng nói rằng Man United là không tốt. Thế nhưng, điều họ thiếu vẫn cứ xảy ra.

Đó chính là hàng tấn công. Hiện nay, HLV Mourinho hầu như chỉ tin tưởng vào Zlatan Ibrahimovic và vẫn để anh ra sân hầu như trong mọi trận đấu. Những đóng góp của tiền đạo cao kều này là đáng ghi nhận nhưng phải thừa nhận rằng, đây cũng chính là vấn đề đau đầu của Man United. Trung bình trong một trận đấu, Ibrahimovic phải cần đến 5 cú sút thì mới có được 1 bàn thắng.

Ibrahimovic đã ra sân trong 13 trận đấu ở Premier League và ghi được 8 bàn thắng. Xét về số bàn thắng thì điều đó là có thể chấp nhận được nhưng điều đó không phải là một Ibra mà chúng ta biết. Qua con số đã nêu thì cựu ngôi sao Barca đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Hay nói một cách khác, tiền đạo người Thụy Điển đã quá phung phí cơ hội được tạo ra. Trận đấu có thể xem là “kinh hoàng” với Man United chính là với Burnley ở vòng 10. Trận đấu ấy, hàng công Man United tung ra đến 37 cú sút nhưng không thể có nổi một bàn thắng. Điều đó nói lên rằng, ngoài Ibrahimovic thì những cầu thủ tấn công khác của Man United cũng “cùn” không kém. Đến đây, có lẽ mọi sự đen đủi chỉ là một sự ngụy biện. Vấn đề của Man United nằm ở hàng tấn công.

manchester-united-Everton

 HLV Jose Mourinho còn nhiều việc phải làm để đưa Man United trở lại quỹ đạo chiến thắng. Ảnh: Mirror.

HLV Mourinho đã tạo cho Man United một lối chơi bùng nổ hơn, có phần quyến rũ hơn và có trong tay những chân chuyền tốt hơn. Thế nhưng, từ tốt đến thiếu là khoảng cách khá mong manh. Man United cần phải chiến thắng trở lại và sớm vượt qua khủng hoảng. Muốn làm được điều đó, HLV Mourinho cần phải tham gia thị trường chuyển nhượng sắp tới, không thể chần chừ được nữa.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 20:10 05/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục