Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U gãy cánh; Không thể cản Man City

21:32 Thứ sáu 03/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng đánh giá, Man City lúc này khó có đối thủ nào cản nổi, trong khi MU nhiều khả năng sẽ gãy gánh ở Stamford Bridge.

. Tâm điểm của vòng 11 là trận đại chiến giữa Man Utd và Chelsea trên sân Stamford Bridge. Liệu Man Utd có thể phá được cái dớp thường xuyên thất bại tại đây?

+ Thầy trò Conte không thể thua trong cuộc đối đầu với MU nếu không muốn bị chính đối thủ này bỏ quá xa trên bảng xếp hạng trong cuộc đua vô địch. Vấn đề của Chelsea hiện tại cần bỏ lại sau lưng cái thua tồi tệ 0-3 ở đấu trường Champions League trước AS Roma và tập trung hết tinh thần, sức lực cho trận cầu 6 điểm tại Premier League.

Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U gãy cánh; Không thể Man City - Bóng Đá

 

Theo tôi, cuộc chạm trán giữa Chelsea và MU sẽ nặng về toan tính chiến thuật của hai chiến lược gia mưu mẹo. Nếu như HLV Mourinho rất quái trong việc phá lối chơi của đối thủ, bất kể tiêu cực kiểu như đặt xe buýt vào cầu môn, thì đồng nghiệp Conte lại thường biết cách bày binh bố trận gây bất ngờ. Chelsea đá tỉnh táo và chắt chiu cơ hội, khả năng lớn sẽ thắng MU dù không quá cách biệt.

. Man City đụng độ Arsenal cũng là trận cầu đinh ở vòng 11.  Liệu Arsenal có thể cản nổi bước tiến của Man City?

+ Khó quá! Arsenal đang có phong độ cao với chuỗi trận thắng liên tiếp rất ấn tượng ở Premier League và vừa giành vé vào sâu tại Europa League. Tuy nhiên, dấu ấn của Man City lại rực rỡ hơn.

Thầy trò Pep Guardiola có lối chơi khó lường ở nhiều vị trí và đặc biệt là khả năng tận dụng thời cơ quá tốt. Có cảm giác sưc mạnh của Man City như một cơn bão không thể chống ở thời điểm này. Tôi nghĩ, Arsenal trong cuộc đối đầu này làm sao hạn chế bàn thua càng nhiều càng tốt, hơn là đủ sức để cầm hòa, đừng nói thắng.

. 2 cặp đấu này sẽ ảnh hưởng thế nào đến cuộc đua vô địch?

Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U gãy cánh; Không thể Man City - Bóng Đá

 

+ Cả bốn đội bóng này đều nằm trong tốp đầu nên chắc chắn ai cũng tính cửa hạ bệ nhau, không chỉ để biểu dương sức mạnh và tạo sự hưng phấn mà còn trừ hậu họa về cuối mùa. Dĩ nhiên, trong số này Man City chiếm nhiều ưu thế nhất, từ vị trí số một trên bảng xếp hạng, lại có sức mạnh vượt trội nên dễ bứt đi xa.

Riêng với Chelsea nếu qua mặt MU như tôi đã nhận định ở trên sẽ tiến một bước dài tiếp cận với chính thầy trò Mourinho và thoải mái chờ thời vọt lên trong cuộc đua đường dài.

. Tottenham chỉ phải đụng độ một Crystal Palace đang đứng cuối bảng. Đây là cơ hội để Tottenham bứt phá lên chăng?

+ Chắc chắn Crystal Palace là một miếng mồi ngon cho cơn thèm khát của Tottenham. Hãy nhìn cái cách họ đánh bại thê thảm Real Madrid 3-1 ở sân chơi Champions League thì hiểu đối thủ Crystal Palace sẽ không cản nổi cơn cuồng phong.

Điều quan trọng hơn của Tottenham với cơ hội giành tiếp 3 điểm sẽ càng vững tin hơn trong cuộc đua khắc nghiệt với các ông lớn Premier League. Tôi tin chủ nhà Tottenham sẽ thắng và thắng đậm.

. Liverpool có chuyến làm khách đến sân của West Ham. Liệu có cơn địa chấn nào xảy ra?

Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U gãy cánh; Không thể Man City - Bóng Đá

 

+ West Ham có lợi thế sân nhà nhưng vẫn chưa đủ trở thành một đối trọng khó chịu của Liverpool. Tôi nghĩ mục tiêu của chủ nhà chỉ giành 1 điểm trước đối thủ mạnh hơn mình là quý hóa lắm rồi. Liverpool đang có phong độ cao hơn và đẳng cấp nhỉnh hơn nên tôi dự đoán trận này họ qua mặt chủ nhà với cách biệt nhẹ nhàng 1 bàn.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Video chiến thắng 4-0 của Chelsea trước Man Utd mùa trước:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 21:29 03/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục