Góc Arsenal: Niềm tin đã tạo ra con đường

09:41 Thứ hai 31/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ giành được vẻn vẹn một điểm trong hai vòng đấu gần đây nhất, cơ hội để bước lên đỉnh vinh quang bóng đá Anh gần như đã khép lại với thầy trò Arsene Wenger. Thế nhưng ở vòng đấu này, cùng với việc Chelsea bất ngờ để thua trước Crystal Palace, và Arsenal đã giữ lại được một điểm ở lại với Emirates trong cuộc tiếp đón Man City thì giờ đây cơ hội lại mở ra với các Pháo thủ thành London.

Niềm tin là điều mà người ta nói nhiều nhất với Arsenal vào lúc này. Đã có lúc họ đứng trước cơ hội rất lớn để giành chức vô địch, thế nhưng mọi thứ cũng dễ dàng tan biến với Arsenal. Niềm tin nơi người hâm mộ giành cho Arsene Wenger cũng đang cạn dần đi với những màn trình diễn nghèo nàn trong các trận đấu đã qua.

Arsenal bước vào cuộc đọ sức với Man City với một phong độ cực kỳ tệ hại. Họ thua một cách tan nát trên Stamford Bridge trước đối thủ cùng thành phố Chelsea. Ngay sau đó, họ tiếp tục cho thấy sự hụt hơi của mình khi không thể đánh bại Swansea City trên sân nhà. Một trận hoà đầy đáng tiếc của các Pháo thủ đã khiến cho khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Chelsea cách xa tới 6 điểm.

Mathieu Flamini là người hùng của Pháo thủ sau khi ghi bàn san bằng tỷ số trước Man City. Ảnh: Internet

Trong khi đó, đối thủ của Arsenal là Man City lại đang thể hiện một bộ mặt rất sáng sủa khi có 3 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Kể từ khi bị loại ở Champions League và FA cup, đoàn quân của chiến lược gia Manuel Pellegrini giờ chỉ còn tập trung ở một mặt trận và họ nhấn chìm các đối thủ để băng băng bám sát tốp đầu. Thế nên gặp Man City vào lúc này quả thực là rất khó khăn với các Pháo thủ.

Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal vẫn được đánh giá là cửa dưới so với Man City. Ở mùa bóng năm ngoái, Man City cũng đã từng đánh bại Arsenal 2-0 ngay trên Emirates. Và mùa bóng năm nay trong trận lượt đi thì Arsenal cũng đã ngã ngựa với tỷ số 3-6. Mọi thứ đều ủng hộ Man City, ngoại trừ sự thiếu vắng của Sergio Aguero thì đội hình Man City nhìn chung là đầy đủ mọi anh hào. Vẫn còn đó những Toure, Silva hay Dzeko trên sân và họ có thêm sự tự tin sau chiến thắng 3-0 trong trận derby với Man Utd.

Arsenal vẫn ra sân với sự chắp vá trong đội hình. Những con bài quan trọng Oezil và Ramsey vẫn phải ngồi ngoài. Bên cạnh đó là sự thiếu vắng đáng tiếc của Koscielny và Chamberlain ngồi dự bị. Thế nhưng Arsenal đã chơi một trận đấu rất hay trước đối thủ mạnh Man City. Mặc dù để đội khách lấn lướt trong hiệp một và sớm có bàn thắng mở tỷ số. Arsenal đã chơi chủ động hơn trong hiệp hai và họ đã chơi đôi công rất hay với đội bóng áo xanh thành Manchester.

Cầm hoà Man City khi thiếu vắng nhiều trụ cột đã chứng tỏ Arsenal vẫn là một đội bóng khó chơi. Ảnh: Internet

Arsenal có bàn thắng gỡ hoà đầy quý giá của Mathieu Flamini. Ngay sau đó, họ chơi quyết tâm và tạo được những cơ hội khá rõ rệt. Đáng tiếc nhất có lẽ là pha bỏ lỡ của Podolski khi anh có cơ hội vô cùng thuận lợi khi đối mặt với Joe Hart nhưng tiền đạo người Đức lại dứt điểm không thành công.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1. Kết quả này có thể được xem là chấp nhận được với Arsenal nhất là trong bối cảnh họ đang có phong độ không tốt trong thời gian gầy đây. Đồng thời các trụ cột của họ vẫn chưa thật sự trở lại. Bên cạnh đó Man City là một đối thủ đáng gờm và một điểm đã làm hài lòng cả hai đội. Niềm tin đã trở lại với Arsenal sau màn trình diễn sáng sủa đó trước Man City.

Mặc dù trận đấu này không giúp Arsenal cải thiện thứ hạng của mình nhưng chí ít nó cũng đã mở ra những điều lạc quan cho đội bóng thành London. Arsenal hiện chỉ kém Chelsea 5 điểm, và họ cũng đã trải qua vùng “tâm bão” với những cuộc chạm trán với các đối thủ thuộc nhóm dẫn đầu. Bây giờ Arsenal có thể ngồi ngoài và xem những Liverpool, Chelsea và Man City đấu đá lẫn nhau. Cơ hội để họ vượt lên không phải là không có cơ sở. Chính niềm tin đã mở ra con đường cho chính họ
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục