Bị Arsenal níu chân, Man City lỡ ngôi đầu

06:23 Chủ nhật 30/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận đấu tâm điểm của vòng 32 Premier League giữa Manchester City và Arsenal đã kết thúc với tỷ số 1-1. Cùng với thất bại bất ngờ của Chelsea, cuộc đua đến ngôi vô địch mùa này đang diễn ra rất gay cấn.

Thua thảm trong trận lượt đi với tỷ số 3-6, hơn ai hết Arsenal biết rằng mình cần lấy lại thể diện trong trận tiếp đón Manchester City vì hai nguyên nhân, thứ nhất là để tiếp tục nuôi hy vọng giấc mơ vô địch, thứ hai vì danh dự của một "ông lớn" tại Premier League. Thực tế trên sân đã cho thấy, dù chơi không quá xuất sắc nhưng khát vọng ấy đã được đoàn quân HLV Wenger thể hiện ngay sau tiếng cói khai cuộc.

Tham vọng lập lại kỳ tích lượt đi của Man City đã không thành. Ảnh: Internet.

Arsenal chủ động đẩy cao đội hình, nhưng cơ hội đầu tiên lại thuộc về Man City với pha băng xuống của Zabaleta ở sát đường biên ngang trong vòng cấm địa, cú tạt bóng trúng chân hậu vệ Arsenal bật ra, Navas ập vào rất nhanh để cứa lòng chân trái điệu nghệ, bóng chỉ đi chệch cột dọc chút ít ngay phút thứ 3 của trận đấu. Chủ nhà đến phút thứ 12 mới có được cơ hội ấn tượng, khi Rosicky đã ngã trong vòng cấm sau tình huống va chạm với Zabaleta. Dù các Arsenal đòi quả phạt đền nhưng trọng tài thì không nghĩ vậy.

Sự căng thẳng của trận đấu được đẩy lên tột cùng với sau bàn thắng ở phút 18. Trong tình huống mất bóng của Arsenal ở bên phần sân đối phương, Man City thực hiện phản công nhanh, Silva chọc khe từ đầu vòng cấm địa cho Dzeko băng xuống bên trái, cầu thủ người Bosnia dứt điểm rất căng, bóng đập cột dọc trái bật ra và trên đường lao vào, David Silva đã gặp may khi đệm bóng vào lưới mở tỷ số cho Man City. Nhận bàn thua từ khá sớm khiến Arsenal tiếp tục gia tăng sức ép. Phút thứ 21, Flamini đã làm lưới Man City rung lên nhưng tiếc thay anh đã mắc lỗi việt vị.

Bước vào hiệp 2, niềm vui và hy vọng giành ngôi đầu của Man City đã bị Arsenal cản trở bằng bàn thắng quân bình tỷ số vào phút thứ 53 của trận đấu. Từ tình huống chuyển hướng tấn công từ trung lộ sang trái, Podolski đã có đường chuyền vào trong chính xác cho Flamini đệm bóng vào phía góc phải cầu môn cân bằng tỉ số. Một tình huống hàng thủ của Man City đã quên không theo kèm đối phương.

Sau bàn thắng này, dù trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh hơn, nhưng những cơ hội đều không chuyển hóa thành bàn. Nhìn vào cục diện trận đấu, kết quả 1-1 là hợp lý dành cho đôi bên, chỉ tiếc cho Man xanh, nếu có được chiến thắng, họ đã có được ngôi đầu, còn hiện tại đành phải chấp nhận với vị trí thứ 3 trên BXH.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Rosicky, Flamini, Cazorla, Podolski, Giroud.

- Dự bị: Fabianski, Bellerin, Jenkinson, Kallstrom, Gnabry, Oxlade-Chamberlain, Sanogo.

Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Toure, Navas, Silva, Nasri, Dzeko.

- Dự bị: Pantilimon, Kolarov, Lescott, Milner, Garcia, Negredo, Jovetic.

Video trận đấu giữa Arsenal và Man City:

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục