Góc Arsenal: “Cứu tinh” Aaron Ramsey!

20:32 Thứ bảy 12/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Olivier Giroud vừa có một cú hatrick tuyệt vời, Joel Campbell cũng khiến nhiều người bớt nhớ Alexis Sanchez, thế nhưng chính sự trở lại của Aaron Ramsey mới là chìa khóa cho sự hồi sinh của Arsenal trong 2 trận đấu gần nhất!

Arsenal lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng knock out Champions League. Ảnh: Internet.

Arsenal vừa kết thúc quãng thời gian đen tối của mình trong tháng 11 bằng hai chiến thắng cực kỳ quan trọng. Đầu tiên, chiến thắng trước Sunderland giúp Pháo thủ tiếp cận hơn với ngôi đầu bảng Premier League trong một mùa giải mà tất cả các ông lớn đều cho thấy sự bất ổn về phong độ.

Tiếp theo, chiến thắng không tưởng 3-0 trước Olympiacos đã mở ra cánh cửa hi vọng cho thầy trò Arsene Wenger ở đấu trường Champions League, nơi mà các Gooners tưởng chừng đã buông tay sau khi đội bóng thất bại liên tiếp trước 2 lượt trận đầu tiên.

Và sự trở lại kịp thời của Arsenal tại 2 đấu trường quan trọng nhất của họ cũng xuất phát từ sự trở lại của một số trụ cột trong đội hình, đặc biệt là Ramsey.

Không phải là cảm giác, sự thật thì lối chơi của Arsenal khi có Ramsey trong đội hình khác hẳn khi không có Ramsey. Sự cơ động, lối chơi thông minh và khả năng phối hợp nhóm cực tốt của tiền vệ xứ Wales đã giúp hàng tiền vệ trong tay HLV Wenger trở nên linh hoạt hơn cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ramsey kết nối rất tốt với các vệ tinh còn lại ở hàng tiền vệ, nhất là khi anh được trả về vị trí sở trường ở khu vực trung tuyến.

Xét về thế trận tấn công, giữa Ramsey và Mesut Oezil có một sự kết nối đặc biệt mà dường như ít cầu thủ nào ở Arsenal đạt được, cũng giống như bộ đôi Fabregas và Van Persie trước kia. Sự tương đồng về đẳng cấp cùng nhãn quang chiến thuật tuyệt vời giúp cho cả hai luôn hiểu ý nhau trong các pha di chuyển cũng như chuyền bóng. Và trong trận đấu với Sunderland, chính bộ đôi này đã có một trận đấu tuyệt vời với rất nhiều những pha phối hợp bóng ấn tượng.

So với Cazorla, Ramsey không phải một “deep-lying playmaker” với khả năng cầm bóng chắc, giỏi kiến tạo lùi sâu hay kiểm soát thế trận bởi thực chất tiền vệ 24 tuổi này thiên về tấn công nhiều hơn. Điểm mạnh của Ramsey là những pha lên bóng trực diện cùng sự nhạy cảm trong việc xâm nhập vòng cấm. Điều này từng bị hạn chế rất nhiều khi anh bị đẩy ra hành lang cánh phải ở giai đoạn đầu mùa.

Giờ đây giữa bối cảnh Arsenal gặp khủng hoảng tuyến giữa khi mất cả Cazorla lẫn Coquelin vì chấn thương, Ramsey mới có nhiều cơ hội trở lại vị trí ưa thích. Và việc anh tỏa sáng với 2 pha kiến tạo cùng 1 bàn thắng ở 2 trận đấu liên tiếp là điều không quá bất ngờ. Trong quá khứ Ramsey từng có một mùa giải 2013/2014 bùng nổ với 12 bàn thắng và 9 pha kiến tạo thành bàn tại Premier League và Champions League cũng chính từ vị trí này.

Sự trở lại của Aaron Ramsey giúp lối chơi của Arsenal trở nên thanh thoát hơn. Ảnh: Internet.

Còn nếu xét về thế trận phòng ngự, dù không phải mẫu cầu thủ giỏi tranh chấp nhưng chính sức trẻ và sự cơ động của Ramsey cũng bổ trợ rất nhiều cho lão tướng Mathieu Flamini, người đang rất cố gắng để khỏa lấp nỗi nhớ Coquelin từ Gooners.

Có Ramsey, Arsenal có thêm một ngòi nổ tấn công sắc sảo. Có Ramsey, tuyến tiền vệ của Arsenal trở nên linh hoạt hơn và quan trọng là không dễ bị bắt bài, nhất là sau khi lối chơi của bộ đôi Cazorla và Coquelin bị đối phương tìm hiểu khá kỹ khi mùa giải đã trôi qua gần một nửa chặng đường. Trước cả Sunderland lẫn Olympiacos, Arsenal cần tấn công để tìm kiếm bàn thắng và Ramsey chính là mẫu tiền vệ tốt nhất để giúp HLV Wenger có một thế trận áp đảo.

Hay một cách khác Ramsey đang là cứu tinh của Arsenal giữa bối cảnh khó khăn của mùa giải.

Đức Thịnh | 20:05 12/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục