Giải xe đạp nữ tranh cúp truyền hình An Giang: Chặng 5 – Nỗ lực bất thành của Bình Dương

14:53 Thứ sáu 18/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 18/7, Giải xe đạp nữ tranh cúp truyền hình An Giang thi đấu chặng đua dài 80 km từ TP.Vĩnh Long đi TP.Vị Thanh. Nỗ lực tấn công và tách tốp của các ê kíp Đồng Tháp  Bình Dương, Cần Thơ và Kazakhstan đều không thành khi ê kíp chủ nhà An Giang đã thay phiên nhau kéo tốp để bắt lại và đưa đoàn đua về đích cùng nhau để bảo vệ thành công áo vàng cho Nguyễn Thị Thật.

Đã có các cuộc tấn công và tách tốp của các tay đua Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Mỹ Linh (VTV Cần Thơ), Đặng Thị Ngọc Huyền (Imexpharm Đồng Tháp 2), Phạm Hồng Loan (Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa) và Đào Thị Mỹ Chi (Trẻ Vĩnh Long), nhưng các tay đua này đều bị tốp đông bắt lại khi chỉ đi được gần 5 km.

Áo vàng Nguyễn Thị Thật tiếp tục rút thắng Nguyễn Thùy Dung (áo xanh). Ảnh: Hải Vân.

Tại đỉnh cầu Cần Thơ, tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời) đã giành thêm 5 điểm thưởng khi cán đỉnh cần trước tiên, về nhì và ba là Geneleva Nadezhda (Kazakhstan) và Võ Thị Phương Phi (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương).

Cách đích đến 30 km, 2 tay đua Phạm Hồng Loan và Đào Thị Mỹ Chi cùng với 6 tay đua Võ Thị Bích Lam (Imexpharm ĐT 1), Trần Thị Phương Trang (Gạo Hạt Ngọc Trời), Đào Thị Mỹ Ghi (CTNMT Bình Dương), Nguyễn Ngọc Kim Ngân (ĐTXD Chánh Phú Hòa), Lê Thị Ngọc Phượng và Phạm Thị Kim Loan (Imexpharm ĐT 2) tách được tốp đông để ra đi.

Với 2 tay đua của ê kíp Bình Dương và Đồng Tháp nên tốp đi đầu này thay phiên nhau kéo để nhằm tạo cách biệt so với tốp đông phía sau đến 30”. Nỗ lực này của tốp đi đầu đã không thành công khi ê kíp chủ nhà An Giang đã kéo tốp bắt lại khi đoàn đua còn cách đích đến hơn 15 km.
           
Quyết định đưa ra chiến thuật cho tay đua Nguyễn Thùy Dung tung nước rút trước ở cự ly cách đích đến 100m để nhằm phá sức của áo vàng Nguyễn Thị Thật và cho tay đua Võ Thị Phương Phi tung nước rút quyết định để về đích trước tiên, nhưng chiến thuật của ê kíp Bình Dương đã không thành công khi áo vàng Nguyễn Thị Thật với thực lực quá mạnh, đã vượt qua được các tay đua trên để xuất sắc vượt qua khỏi tốp đông và cán đích trước tiên, về nhất sau 2h 27’51” – tốc độ trung bình 32, 465 km/h, về hạng nhì và ba Nguyễn Thùy Dung và Geneleva Nadezhda.     
               
Tay đua Nguyễn Thị Thật chắc chắn sẽ giành giải áo xanh Giải xe đạp nữ tranh cúp truyền hình An Giang khi có 70 điểm, hơn tay đua xếp sau Nguyễn Thùy Dung đến 21 điểm. Nguyễn Thị Thật cũng mặc áo vàng khi có tổng thời gian ít nhất 9h 23’34”, xếp tiếp theo là Nguyễn Thùy Dung (hơn áo vàng 16”), Phạn Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời – hơn 24”), Geneleva Nadezhda (hơn 28”), Võ Thị Phương Phi (hơn 29”) và Đặng Hương Thảo (Vinamit TP.HCM – hơn 31”). Đội CTNMT Bình Dương dẫn đầu sau 28h 12’30” (tổng hạng 69), cùng thời gian xếp hạng nhì Gạo Hạt Ngọc Trời (91), Imexpharm Đồng Tháp 1 (92).
               
Sáng 19/7, giải Giải xe đạp nữ tranh cúp truyền hình An Giang sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên dài 75 km. Do đường đua tốt và có gió xuôi nên ê kíp chủ nhà An Giang sẽ cố gắng kéo tốp đông về đích để nhằm bảo vệ cho tay đua Nguyễn Thị Thật giành luôn áo vàng và áo xanh của giải, còn ê kíp Bình Dương sẽ quyết tâm tung nước rút cuối tại đích đến để nhằm giành thứ hạng tốt nhất của chặng đua cuối này để đoạt chức vô địch.

Một số hình ảnh ở chặng 5 Giải xe đạp nữ tranh cúp truyền hình An Giang:

Ê kip An Giang kéo tốp đông đi trong mưa sau khi xuất phát
Đoạn qua cầu Cần Thơ
Trên đường vào Thành phố Vị Thanh
Phát thưởng Cá nhân chặng 5
Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục