Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2016: Hứa hẹn các cuộc cạnh tranh hấp dẫn

15:12 Thứ tư 02/03/2016

(TinTheThao.com.vn) – Với số lượng khách mời đông và có thực lực mạnh, hy vọng giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng năm nay sẽ hứa hẹn các cuộc tranh chấp gay cấn trên đường đua.

Giải sẽ chính thức khởi tranh vào sáng 8/3 tại TP mới Bình Dương với sự tham dự của 70 tay đua nữ thuộc 8 đội trên toàn quốc Bình Dương, TP.HCM, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ và 6 đội tuyển: Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Kazakhstan.

Ê kíp chủ nhà Bình Dương nỗ lực tập luyện trên đường đèo để nhằm cố gắng giành thành tích cao nhất. Ảnh Nguyễn Tiến.

Giải thưởng tăng cao

Các đội sẽ thi đấu 9 chặng đi qua các địa phương Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và kết thúc vào trưa 16/3 tại TP.Thủ Dầu Một để tranh các danh hiệu áo vàng, áo xanh xuất sắc, áo chấm đỏ-vua leo núi, áo trắng giành cho tay đua trẻ và chức vô địch đồng đội.

Với tổng giải thưởng hơn 280 triệu đồng, giải năm nay sẽ được Ban tổ chức phát thêm đến hạng 10 của giải thưởng chặng và giải thưởng chung cuộc cá nhân. Ngoài ra, hai danh hiệu áo chấm đỏ và áo trắng sẽ phát thêm hạng nhì và ba.

Lộ trình thi đấu dài và các tay đua phải chinh phục đèo Bảo Lộc, dốc Lan Anh, đèo Prenn và đèo Vĩnh Hy nên đây là một thử thách rất lớn cho các đội tham dự. Đội nào muốn giành được thứ hạng cao chung cuộc sẽ phải nỗ lực hết mình để hoàn thành hết cự ly của giải đấu.

Ông Ngô Quang Vinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN cho biết: “Với 6 đội tuyển nước ngoài tham dự sẽ làm cho giải có tính cạnh tranh, do đó hấp dẫn hơn, hứa hẹn tốc độ của các chặng đua sẽ được đẩy lên, khi có nhiều tay đua mạnh tung sức ra tấn công nhằm tách tốp về đích để tranh chấp thứ hạng. Đây là động lực cho các đội của VN phấn đấu, qua đó tạo điều kiện cho các tay đua của chúng ta thi đấu tốt nhất.”

Ông Ngô Văn Lui - Trưởng Ban tổ chức giới thiệu về giải tại buổi họp báo. Ảnh Hải Vân.

Cơ hội mở rộng cho các tay đua

Giải lần này sẽ là cơ hội cho các đội tranh chấp thứ hạng, cả bốn ê kíp mạnh trong nước là An Giang, Đồng Tháp, TP.HCM và chủ nhà Bình Dương đều có lợi thế lớn khi có thời gian tập huấn để làm quen trên đường đèo. Ở chặng thứ hai đi TP.Bảo Lộc được đánh giá rất quan trọng cho các thứ hạng trong bảng tổng sắp khi các tay đua nữ phải chinh phục đèo Bảo Lộc, nên cung đường đua này được các đội mạnh của VN chọn để cho các tay đua tập huấn.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (An Giang) chia sẻ: “Chặng leo đèo Bảo Lộc sẽ quyết định đến các danh hiệu của giải nên đội chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt, qua đó tùy theo thành tích sau chặng đua này để có mục tiêu đề ra cho đến hết giải, với quyết tâm toàn đội sẽ giành chiến thắng cao nhất.”

Dù thi đấu không thành công tại giải vô địch Châu Á vừa qua (xếp hạng 19 ở nội dung xuất phát đồng hành), nhưng tuyển thủ Nguyễn Thị Thật vẫn được đánh giá cao nhất cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh xuất sắc khi có sở trường về đường đèo và nước rút. Ngoài các tay đua Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM), Cao Thị Thùy Trang, Phạm Hồng Loan (Bình Dương) và Trần Ái Nương (Cần Thơ) sẽ còn có các khách mời Kaneko Hiromi (hạng 9 giải vô địch Châu Á), Sakaguchi Kiyoka (hạng 15) đều của Nhật Bản và Phetdarin Somrat (hạng 10 – Thái Lan) có nhiều cơ hội tranh chấp danh hiệu với tay đua Nguyễn Thị Thật.

Giới thiệu Cúp vô địch đồng đội. Ảnh Hải Vân.

Do không còn là ẩn số nên tay đua Đặng Thị Ngọc Huyền (Đồng Tháp) sẽ phải cố gắng ở các cung đường leo đèo để nhằm bảo vệ cho danh hiệu nữ hoàng leo núi. Nếu thi đấu theo đúng sở trường về đường đèo, nhiều khả năng ê kíp Đồng Tháp sẽ bảo vệ luôn chức vô địch đồng đội.

Với sự đồng đều về lực lượng, ê kíp chủ nhà Bình Dương được đánh giá là đối thủ chính của ê kíp trẻ Đồng Tháp cho chức vô địch. Ngoài ra đội An Giang, Nhật Bản và Thái Lan sẽ tranh chấp với hai đối thủ trên cho ba thứ hạng đồng đội trong bảng tổng sắp.

Với các đội khách mời mạnh và các ê kíp mạnh của VN đều mong muốn giành thứ hạng cao nhất, nên hứa hẹn giải đấu năm nay sẽ được nâng cao về chuyên môn và tốc độ trên đường đua sẽ được đẩy lên cao khi các tay đua về đích nhằm tranh chấp quyết liệt cho các thứ hạng trong mỗi chặng đua.

Lộ trình đua của giải

8/3: Chặng 1: Chạy vòng quanh TP mới Bình Dương dài 66 km.
9/3: Chặng 2: Gia Tân 2 (Đồng Nai) đi TP.Bảo Lộc dài 110 km.
10/3: Chặng 3: TP.Bảo Lộc đi TP. Đà Lạt dài 115 km.
11/3: Chặng 4: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ xuân Hương (TP. Đà Lạt) dài 50 km.
12/3: Chặng 5: Chạy vòng quanh đường Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 34 km.
13/3: Chặng 6: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105 km.
14/3: Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi Huyện Bắc Bình (Bình Thuận) dài 110 km.
15/3: Chặng 8: Thị xã La Gi đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.
16/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.
Hải Vân | 14:49 02/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục