Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2013 (chặng 2): Nỗ lực bất thành của khách mời

09:12 Thứ hai 04/03/2013

Sáng 3/3, các tay đua thi đấu cự ly 83 km từ TP.Bảo Lộc đi Thị trấn Đức Trọng (Lâm Đồng). Khách mời Malaysia nỗ lực tách tốp đi một mình nhưng không thành công và ê kíp chủ nhà Cấp thoát nước môi trường Bình Dương đã đưa áo vàng Cao Thị Cẩm Lệ về đích đến thành công để bảo vệ thành công danh hiệu cá nhân này.

Do áo vàng có khoảng cách đến hơn 2’ so với các tay đua mạnh đang tranh chấp, nên ê kíp CTNMT BD tung sức ra kèm chặt các đội mạnh Gạo Vĩnh Bình An Giang và Dược Domesco Đồng Tháp để cố gắng giữ thứ hạng. Tay đua Mohd Radzi Masziyaton (Malaysia) đã quyết định tách tốp để ra đi một mình khi đoàn đua đi được hơn 20km. Cách biệt của tay đua này tạo được so với tốp đông phía sau lên đên hơn 2’, nhưng nỗ lực này khi đi được gần 40km một mình đã không thành công khi tốp đông phía sau kéo tốp bắt lại khi chỉ còn cách đích 20km.

Nguyễn Thị Thật về nhất tại chặng 2

Sau khi tốp đông nhập vào, Mohd Radzi Masziyaton tiếp tục tấn công và cùng với 3 tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình AG), Phạm Thị Thúy Liên (Dược Domesco ĐT 1) và Cao Thị Thùy Trang (CTNMT BD 1) tách tốp ra đi. Khi còn cách đích hơn 10km, đã có thêm 4 tay đua: Võ Thị Phương Phi (CTNMT BD 1), Phan Thị Liễu (Gạo Vĩnh Bình AG), Nguyễn Thị Thanh (Dược Domesco ĐT 1) và Lê Thị Cẩm Tú (Bảo vệ thực vật An Giang) nhập được vào tốp đi đầu này và 8 tay đua thay phiên nhau kéo để đi về đích đến.

Với nước rút dũng mãnh, Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước đồng đội Phan Thị Liễu ngay tại đích đến, về nhất sau 2h 43’57” – tốc độ trung bình 30, 375 km/h, về hạng ba là Phan Thị Thúy Liên. Tốp đông do ê kíp CTNMT BD kéo về đích chỉ sau 39” nên thứ hạng đã không thay đổi. Tay đua Cao Thị Cẩm Lệ tiếp tục mặc áo vàng sau 6h 29’41”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (Gạo Vĩnh Bình AG – hơn 3”) và Đặng Thị Ngọc Huyền (Dược Domesco ĐT 2 – hơn 12”). Với chiến thắng thuyết phục này, tay đua Nguyễn Thị Thật đã vươn lên hạng 5 (hơn áo vàng 1’19”) và đang dẫn đầu giải áo xanh xuất sắc với 41 điểm. Đồng đội sau 2 chặng: Gạo Vĩnh Bình AG (19h 32’12” – tổng hạng 28) – CTNMT BD 1 (cùng thời gian – tổng hạng 39) – Dược Domesco ĐT 1 (hơn 11”).

Sáng 4/3, các tay đua bước vào thi đấu chặng 3 chạy 10 vòng quanh Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51km. Đây là chặng đua ngắn nên sẽ không có sự thay đổi thứ hạng trong bảng tổng sắp, và các đội sẽ có chiến thuật thi đấu hợp lý để cho các tay đua mạnh tranh chấp thứ hạng để cạnh tranh giải áo xanh xuất sắc.

Kết thúc chặng 2, huấn luyện viên Đồng Tháp – Trần Văn Quýt cho biết: “Do các đội trong nước luôn kèm chặt nhau nên khi tay đua Malaysia (số 42) thoát ra đi một mình thì tốp đông lại luôn giữ tầm nên tay đua này đi được khoảng cách khá xa, khi có cách biệt hơn 2’ và cùng với các tay đua của đội Đồng Tháp, TP,Cần Thơ thay phiên nhau tấn công, còn các đội Bình Dương, An Giang tung sức ra bắt lại nên tốc độ của tốp đông tăng cao và đã bắt lại được tay đua Malaysia này. Dù sau, với nỗ lực thoát ra đi một mình như trên, đã cho thấy các tay đua nữ của nước ngoài luôn cố gắng thi đấu hết mình, từ đó đã tạo được sự hấp dẫn trên đường đua”

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục