Giải vô địch U19 Đông Nam Á: Vé đầu tiên cho Thái Lan?

08:29 Chủ nhật 07/09/2014

Sau chiến thắng 6-2 trước Indonesia, Thái Lan cho thấy họ có sự khởi đầu rất mạnh mẽ cả về phong độ lẫn tinh thần chiến đấu. Cách nhập cuộc của Thái Lan càng minh chứng những tuyên bố của lãnh đạo đội bóng này khi vừa sang Hà Nội là không sai, đó là quyết tâm đi đến trận đấu cuối cùng và trong đó có trận thắng Việt Nam.

Rõ ràng là Thái Lan đang hừng hực khí thế và sẵn sàng “cuốn phăng” tất cả những rào cản để đạt mục tiêu. Tuy nhiên, trong cuộc so tài vào hôm nay họ sẽ gặp phải “khắc tinh” là Myanmar, đội cũng tỏ ra bướng bỉnh và đang muốn khẳng định thứ hạng trong khu vực. Myanmar vừa thắng Thái Lan 3-2 ở giải U22 Đông Nam Á, giải đấu mà sau đó họ lấy luôn Cúp vô địch khi thắng luôn Việt Nam. Đây cũng là 3 đội sử dụng đội hình U19 dự giải.

Thái Lan (áo sậm) đang nôn nóng đòi lại món nợ đã thua Myanmar mới đây tại Brunei.

Cuộc tái đấu lần này chưa biết “mèo nào sẽ cắn mĩu nào” bởi chí ít, ai cũng muốn phần lợi thế trong cuộc đua giành vị trí nhất bảng.

Trong trận đấu trước đó, Australia chỉ còn một con đường là phải thắng Nhật Bản thì mới hy vọng giành vé đi tiếp. Sau những thất vọng từ sự thể hiện… bình thường của Australia, khán giả Việt Nam sẽ có dịp kiểm định tiếp vị khách mời còn lại là Nhật Bản. Dù đã thông báo trước là chỉ đưa sang Việt Nam đội hình 2, và chỉ có khoảng 3 cầu thủ đã từng sang Việt Nam hồi đầu năm. Nhưng Nhật Bản vẫn tạo sức hút và sự kỳ vọng thật đặc biệt.

Trên lý thuyết thì cửa vào bán kết của Australia vẫn còn, trong trường hợp họ thắng Nhật Bản vào chiều nay. Khi ấy, Nhật sẽ phải “tử chiến” với Việt Nam ở lượt trận cuối cùng, thế nên ngay cả đội chủ nhà cũng chưa chắc chắn đã có vé đi tiếp. Nhất là khi Nhật Bản “nhá kèo” chỉ đưa sang đội hình hai nhằm giấu lực lượng cho VCK giải U19 châu Á 2014.

* Lịch thi đấu:

16g30: Australia - Nhật Bản

19 giờ: Thái Lan - Myanmar
Nguyễn Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục