Giải vô địch bóng bàn toàn quốc 2014: Sự trở lại của cựu vô địch

08:49 Thứ năm 11/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải vô địch bóng bàn toàn quốc - Báo Nhân Dân lần thứ 32 – Cúp PV Đạm Cà Mau đã kết thúc vào tối 10/9 tại Nhà thi đấu Đắk Lắk (Thành phố Buôn Ma Thuột), với chức vô địch ở nội dung đơn đã thuộc về 2 tay vợt kỳ cựu của bóng bàn VN.

Tay vợt cựu tuyển thủ quốc gia Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa) đã vượt qua Đào Duy Hoàng (đội Petrosetco TP.HCM) 4 – 2 ở bán kết và gặp tay vợt trẻ Lê Tiến Đạt (Quân Đội) ở trận chung kết sau khi đã thắng Nguyễn Hoàng Chung (Hải Dương) 4-3.

Với bề dày kinh nghiệm và qua quá trình thi đấu nhiều năm ở đẳng cấp cao, Kiến Quốc đã liên tục tấn công và đẩy Tiến Đạt ra xa bàn và phải chống đỡ các quả công bóng nhanh và mạnh. Kiến Quốc tạo được ưu thế khi dẫn trước 12/10 ở ván đầu, nhưng Tiến Đạt đã quân bình được tỷ số khi thắng lại 11/4. Với quyết tâm cao để khẳng định vẫn còn phong độ, Kiến Quốc đã giành chiến thắng cách biệt 11/4 để vươn lên dẫn lại 2-1.

Pha đánh bóng không qua lưới của Tiến Đạt đã đưa cựu tuyển thủ Kiến Quốc giành chức vô địch.

Sau khi tìm được cách khắc phục điểm yếu của mình và phòng thủ bền bỉ, Tiến Đạt đã dần lấy lại được thế cân bằng khi phòng thủ tốt các pha tấn công của đối thủ, từ đó đã tạo áp lực cho Kiến Quốc nôn nóng nên đã đánh bóng ra ngoài bàn và Tiến Đạt đã vượt lên dẫn lại 3-2 (11/8, 11/7). Tỷ số 3-3 đã được Kiến Quốc cân bằng khi thắng lại 11/9. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của tay vợt đã từng vô địch, tay vợt 37 tuổi Kiến Quốc đã lội ngược dòng khi bị dẫn trước 6/9 và dẫn lại 10/9 và giành luôn chiến thắng 12/10, xuất sắc giành huy chương vàng.

Mỹ trang với chức vô địch lần thứ 8.

Với trình độ vượt trội, tay vợt Mai Hoàng Mỹ Trang (Petrosetco) đã có trận đấu chung kết khá dễ dàng trước tay vợt trẻ Phạm Thị Thiên Kim (Tiền Giang) và giành chiến thắng 4-0 (11/7, 11/6, 11/3, 11/5) đầy thuyết phục, lập thành tích là tay vợt 8 lần vô địch ở nội dung đơn nữ này.

Với huy chương vàng ở nội dung đồng đội nữ, đôi nữ và đôi nam nữ phối hợp của Tường Giang cùng với Đào Duy Hoàng (Petrosetco), đoàn Bộ Công An đã dẫn đầu giải với 2,5 HCV và 3 HCĐ, hạng nhì Petrosetco 1,5 HCV – 3 HCB – 2 HCĐ và hạng ba Quân Đội với 1 HCV – 2 HCB – 3 HCĐ.

Phát thưởng đôi Nam Nữ, Tường Giang/ Duy Hoàng ở giữa.

Dẫn đầu giải toàn đoàn, Huấn luyện viên Nguyễn Danh Phong (Bộ Công An) cho biết: “Với mật độ thi đấu liên tục và các tay vợt của đội phải tham dự tất cả các nội dung, nên khi đã giành các danh hiệu ở nội dung đồng đội và đôi, bước vào nội dung đơn nữ cả 2 tay vợt của đội Việt Linh (thua Thiên Kim 2-4), Tường Giang (thua Mỹ Trang 0-4) đều thua ở bán kết và chỉ giành HCĐ. Dù sau với kết quả chung cuộc này, đội chúng tôi đã vượt qua chỉ tiêu đề ra trước giải. Đội sẽ quyết tâm tập luyện nhiều hơn nữa để nhằm giành kết quả tốt nhất ở giải đại hội TDTT Bóng bàn toàn quốc tại Hải Dương (từ 24/11 đến 31/11)”.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục