Giải lặn vô địch châu Á: Việt Nam có 5 HCV ngay ngày đầu tiên

09:52 Thứ năm 08/11/2012

Hôm qua, tại CLB bơi lặn Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai mạc giải vô địch lặn châu Á lần thứ 13 và vô địch trẻ châu Á.

Giải năm nay quy tụ 159 VĐV thuộc 11 đoàn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Philippines, Indonesia, Thái Lan, Kyzgyzstan, Kazakhstan và chủ nhà Việt Nam, trong đó đoàn Việt Nam đóng góp 42 VĐV.

Tại giải vô địch lặn châu Á lần thứ 13 này các VĐV sẽ tranh tài với 30 bộ huy chương và 24 bộ huy chương ở giải trẻ châu Á với các nội dung vòi hơi chân vịt và chân vịt đẩy, khí tài.

Giải đấu năm nay quy tụ nhiều VĐV mạnh của khu vực châu Á. Ảnh: H.N

Theo đánh giá của của các nhà chuyên môn, giải đấu năm nay quy tụ nhiều VĐV xuất sắc, trong đó đoàn Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam được đánh giá rất cao.

Ông Đinh Việt Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam, cho biết: “Giải lần này quy tụ các VĐV mạnh nhất của phong trào lặn các nước châu Á. Thế nên chúng ta đã tập trung các VĐV mạnh nhất của Việt Nam và đã có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng để thi đấu với các VĐV mạnh nhất của Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Một số VĐV chủ chốt đã được tập huấn ở Trung Quốc để chuẩn bị cho giải lần này. VĐV Phan Thị Cẩm Thanh của TP HCM, VĐV Trung Kiên của Hà Nội là những cái tên được đặt nhiều hy vọng nhất, các VĐV trẻ cũng đã thi đấu rất tốt trong sáng nay. Chúng tôi vẫn hy vọng vẫn ở trong tốp 3 các đoàn mạnh nhất giải”

Còn ông Zang Qing, Chủ tịch Liên đoàn lặn châu Á, thì phát biểu: “Chúng tôi chọn Đà Nẵng để tổ chức giải lần này bởi chúng tôi biết an ninh, cơ sở vật chất tốt ở đây rất tốt và có điều kiện thời tiết khá thuận lợi cho các VĐV thi đấu. Thành phố cũng đã hỗ trợ chúng tôi hết mình trong việc tổ chức giải, tôi hy vọng giải đấu sẽ thành công tốt đẹp và đội Việt Nam sẽ vượt qua các đối thủ mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản để đạt nhiều HCV”.

Trong buổi sáng hôm qua, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành được 5 HCV. HCV duy nhất ở giải vô địch châu Á mà đoàn Việt Nam đạt được được sáng qua thuộc về VĐV người Quảng Bình Võ Thị Kiều ở nội dung 1.500m nữ. 4 HCV còn lại là ở giải trẻ với các nội dung vòi hơi chân vịt 100m nam, 4x200m nữ và 4x200m nam và 100m chân vịt đẩy nam.

Hôm nay, giải sẽ tiếp tục với các nội dung vòi hơi chân vịt, chân vịt đẩy và khí tài nam, nữ các cự ly. Giải sẽ kết thúc vào ngày mai (9/11). Với sự cỗ vũ nhiệt tình của rất đông khán giả Đà Nẵng cũng như sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu, ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ giành nhiều HCV ở giải đấu lần này và xô đổ các kỷ lục QG.

Hiếu Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục