Giải điền kinh vô địch thế giới 2015: Nguyễn Thị Huyền sẽ tạo bất ngờ?

15:11 Thứ bảy 22/08/2015

Hôm nay (22/8) giải điền kinh vô địch thế giới 2015 chính thức khởi tranh tại Trung Quốc, Nguyễn Thị Huyền là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải đấu này. Cô gái trẻ người Nam Định được đặt kỳ vọng sẽ giành quyền vào bán kết nội dung 400m rào.

Sau thành công ấn tượng tại SEA Games 28 và giải điền kinh các ngôi sao châu Á 2015 tổ chức tại Thái Lan, giải điền kinh vô địch thế giới là giải đấu lớn với Nguyễn Thị Huyền kể từ khi cô gái người Nam Định đã đạt chuẩn dự Olympic 2016. Tại giải điền kinh vô địch thế giới 2015, Nguyễn Thị Huyền chỉ đăng ký thi đấu duy nhất 1 nội dung là 400m rào. Nội dung này của Huyền sẽ thi đấu vào buổi sáng ngày 23/8. Đây là cơ hội để Huyền có dịp trải nghiệm ở đấu trường cao nhất thế giới sẽ cạnh tranh khốc liệt như thế nào.

Nguyễn Thị Huyền sẽ tỏa sáng tại giải điền kinh vô địch thế giới 2015?

Nguyễn Thị Huyền đang là VĐV duy nhất của điền kinh Việt Nam đạt chuẩn tham dự Olympic 2016 nhờ màn trình diễn xuất thần tại SEA Games 28 tại Singapore hồi tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, trong lịch sử điền kinh Việt Nam từng có nhiều VĐV đạt được chuẩn dự Olympic như Thanh Phúc, Việt Anh… Do đó điều các fan hâm mộ Việt Nam chờ đợi là cô gái trẻ người Nam Định sẽ khẳng định mình như thế nào ở giải đấu được tổ chức tại Brazil vào mùa hè tới khi đã vượt qua “cửa đầu vào”. Và Giải vô địch điền kinh thế giới tại Bắc Kinh – Trung Quốc là cơ hội quý để thầy trò HLV Vũ Ngọc Lợi có những trải nghiệm để sẵn sàng cho giải đấu được chờ đợi nhất trong mùa hè năm 2016.

Dù đã đạt chuẩn dự Olympic 2016, nhưng Huyền chưa có những thành công nào ở giải vô địch châu Á hay Asian Games (không nói tới cấp độ thế giới). Những tấm HCV của cô gái trẻ người Nam Định mới chỉ dừng ở đấu trường SEA Games và giải các ngôi sao châu Á 2015. Tại giải vô địch thế giới 2015, HLV Vũ Ngọc Lợi không đặt nặng thành tích với Nguyễn Thị Huyền khi chỉ giao chỉ tiêu thi đấu từ 56,5 giây đến 57,5 giây cho nội dung 400m rào. Tuy nhiên, cô gái trẻ người Nam Định cho biết sẽ cố gắng vào đến bán kết nội dung duy nhất đăng ký thi đấu. Nếu làm được điều này, đây sẽ là một thành tích đáng kể với Huyền để tạo bước đà cho Olympic tại Brazil vào mùa hè năm 2016.

Hy vọng có thêm nhiều VĐV đạt chuẩn Olympic

Sau tấm vé chính thức của Nguyễn Thị Huyền, mục tiêu của đội tuyển điền kinh Việt Nam trong phần còn lại năm 2015 và nửa đầu năm 2016 là tiếp tục có thêm những đại diện nữa tham dự Olympic tại Brazil vào mùa hè năm tới. Hiện những gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng có thể kể tới anh em Quách Thị Lan, Quách Công Lịch (400m), Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ), Nguyễn Thị Thảo (nhảy xa)… Hiện anh em nhà họ Quách đã được Tổng cục Thể dục Thể thao và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đầu tư tiền của đi tập huấn tại Mỹ. Nguyễn Thị Thanh Phúc (đi bộ), Nguyễn Thị Thảo (nhảy xa) cũng đều nằm trong nhóm những VĐV được đầu tư trọng điểm với mục tiêu Thể thao Việt Nam có từ 16 đến 23 VĐV đạt chuẩn dự Olympic 2016 của ngành Thể thao.

Những sự kỳ vọng là rất lớn nhưng với việc điền kinh là một trong những môn cơ bản của thể thao thành tích cao cuộc cạnh tranh giành vé dự Olympic là rất khốc liệt. Nếu điền kinh không đạt được thêm chuẩn Olympic nào nữa là điều đáng tiếc nhưng sẽ không quá bất ngờ. Còn nhớ tại lần chuẩn bị gần nhất cho Olympic là giai đoạn 2011-2012, điền kinh Việt Nam rất nỗ lực để Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương thi đấu đạt thêm chuẩn. Tiếc là 2 gương mặt vàng đã không thành công. May mắn cho chúng ta, vào phút cuối, Dương Thị Việt Anh xuất thần vượt mức xà 1m91 nội dung nhảy cao để trở thành người thứ 2 cùng Thanh Phúc (đi bộ) tới London (Anh) thi đấu.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục