Giải điền kinh VĐQG: Vắng Thanh Hằng, Đình Cương nghỉ thi đấu

08:16 Thứ năm 04/10/2012

Không những mất đi Trương Thanh Hằng, đoàn Ninh Bình còn không có VĐV kỳ cựu Nguyễn Đình Cương trên đường chạy 800m nam. Năm nay, Đình Cương đã nghỉ thi đấu và chuyển sang công tác huấn luyện và với việc thiếu cả Thanh Hằng lẫn Đình Cương, Ninh Bình buộc phải tung các VĐV trẻ là Trần Văn Trọng, Phạm Thùy Linh vào thử sức.

Do đây là giải VĐQG nên tất cả các thành viên ĐT điền kinh Việt Nam đều được trả về CLB, thi đấu cho CLB chủ quản của mình và hầu hết trong số họ đều có mặt trên SVĐ QG Mỹ Đình trong những ngày tranh tài sắp tới. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất phải kể đến trường hợp của Trương Thanh Hằng, người vẫn đang trong giai đoạn hồi phục sau tai nạn giao thông gặp phải trên đường tập luyện gần Trung tâm huấn luyện TTQG Đà Nẵng.

Bên cạnh Thanh Hằng và Đình Cương, một “tượng đài” khác của điền kinh Việt Nam là Vũ Văn Huyện cũng không đăng ký thi đấu ở nội dung sở trường 10 môn phối hợp. Thay vào đó, Vũ Văn Huyện chỉ thi đấu ở nội dung nhảy sào nam và ở cuộc đấu 10 môn phối hợp, tấm HCV nội dung này được dự báo là nằm trong khả năng tranh chấp của Nguyễn Văn Huệ, Lê Văn Hân (Hải Dương), Đỗ Văn Thắng (Hải Phòng), Nguyễn Phương Nam, Nguyễn Văn Hiếu (Hà Nội) hay Vũ Tiến Lục (Quảng Trị).

Nguyễn Đình Cương (phải) nghỉ thi đấu và chuyển sang công tác huấn luyện

Một số VĐV kỳ cựu không thi đấu vì nhiều lý do nhưng vẫn còn đó các cựu binh khác như Nguyễn Duy Bằng (nhảy cao, TP.HCM). Duy Bằng chính là VĐV nhiều tuổi nhất tham dự giải điền kinh VĐQG 2012. Song song với đó, người ta cũng chờ đợi Vũ Thị Hương lấy lại hình ảnh cũng như phong độ của mình trên đường chạy 100m, 200m sở trường sau những hoài nghi về thể lực, chấn thương của VĐV này. Trong màu áo An Giang, Vũ Thị Hương còn thi đấu các nội dung tiếp sức là 4x100m và 4x200m. Các tuyển thủ QG khác như Dương Thị Việt Anh (nhảy cao, 7 môn phối hợp, Bạc Liêu), Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng (đi bộ, Đà Nẵng), Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Văn Hùng (Hà Nội), Dương Văn Thái (Nam Định), Bùi Thị Hiền (Thái Bình), Nguyễn Thị Phương (Thanh Hóa)… được chờ đợi sẽ vượt lên chính mình để qua đó xác lập những kỷ lục quốc gia mới.

418 VĐV thuộc 45 đoàn trong cả nước hôm nay sẽ chính thức bước vào tranh tài tại giải điền kinh VĐQG 2012, giải đấu được chờ đợi nhất trong năm của điền kinh Việt Nam.
 

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục