Giải cờ vua Indonesia mở rộng 2013: Đức Hòa gây bất ngờ

11:46 Thứ tư 16/10/2013

Màn chạy đua về đích của giải cờ vua Indonesia mở rộng 2013 đã diễn ra với nhiều bất ngờ khi kỳ thủ trẻ Nguyễn Đức Hòa vươn lên tốp ba. Tại ván đấu thứ 7, KTQT Đức Hòa cầm quân đen tưởng chừng như không có cách nào vượt qua vòng kiềm tỏa của ĐKTQT Gupta Abhijeet (Ấn Độ), người hơn anh tới 100 điểm hệ số elo.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên sức chiến đấu kiên cường và khả năng tận dụng tốt thời cơ đã đem lại cho kỳ thủ Đồng Tháp này chiến thắng. Trong khi đó, kỳ thủ có hệ số elo cao nhất của Việt Nam tại giải Indonesia mở rộng 2013, ĐKTQT Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã bị ĐKTQT Vadim Malakhatko (Nga) cầm hòa. Tương tự, nhà vô địch nữ châu Âu Hoàng Thanh Trang cũng chia điểm với ĐKTQT Vazquez Igarza Renier (Tây Ban Nha). Khác với ván của Trường Sơn, việc cầm hòa đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều đã thực sự là một chiến thắng với riêng Thanh Trang. Các kỳ thủ Việt Nam khác như Đào Thiên Hải, Cao Sang và Nguyễn Văn Huy cũng có được 0.5 điểm ở ván 7.

Sau ván 7, Aleksey Dreev (Nga) dẫn đầu giải với 6 điểm trong tay và Sandro Mareco (Argentina) bám sát phía sau với 5.5 điểm. Tốp thứ ba gồm 7 kỳ thủ cùng được 5 điểm, trong đó Đức Hòa đang tạm sánh cùng những tên tuổi lớn như Nigel D Short (Anh), Alexander Moiseenko (Nga). Đây thực sự là vinh dự với một kỳ thủ còn vô danh trên đấu trường quốc tế như Đức Hòa. Tốp thứ 4 của giải gồm 21 kỳ thủ được 4.5 điểm, trong đó hội tụ nhiều kỳ thủ Việt Nam như Thiên Hải, Cao Sang, Trường Sơn, Văn Huy cũng như nhà vô địch nữ châu Âu, Hoàng Thang Trang.

Giải sẽ kết thúc vào ngày 17-10 với ván đấu thứ 11.

A.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục