Giải Bahrain International Challenge 2015: Thách thức cho các tay vợt Việt Nam

08:36 Thứ ba 03/11/2015

Hôm nay (3/11), Giải cầu lông Bahrain International Challenge 2015 có tổng tiền thưởng 15.000 USD chính thức khởi tranh. Đây là giải đấu để các tay vợt của Việt Nam như Tiến Minh hay Vũ Thị Trang tích lũy điểm số để giành vé đến Olympic 2016.

Giải cầu lông Bahrain International Challenge 2015 được tổ chức tại thành phố Isa Town (Bahrain). Tham dự giải đấu này, Cầu lông Việt Nam có 3 đại diện góp mặt là Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường thi đấu nội dung đơn nam và Vũ Thị Trang thi đấu nội dung đơn nữ. Do đang trong giai đoạn chuẩn bị cho Olympic 2020, đây là cơ hội để Tiến Minh và Vũ Thị Trang tiếp tục tích lũy điểm số để giành vé đến Brazil vào năm sau. Trong khi đó, tay vợt trẻ Phạm Cao Cường đăng ký thi đấu ở giải này chủ yếu để nâng cao trình độ.

Phạm Cao Cường đụng ngay hạt giống số 4 ở trận đấu mở màn. Ảnh: Internet.

Dù chỉ là giải đấu đẳng cấp International Challenge nhưng vẫn có sự góp mặt của những tay vợt hàng đầu thế giới, đặc biệt là ở nội dung của nữ. Chính vì thế dù đang đứng hạng 56 thế giới, nhưng tay vợt nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang không được xếp hạng hạt giống ở giải đấu này. Do không được xếp làm hạt giống khiến Vũ Thị Trang bất lợi trong việc bốc thăm.

Ở trận đầu tiên, Vũ Thị Trang có phần nhẹ nhàng do gặp phải tay vợt đứng đầu vòng loại nhóm 3. Tuy nhiên, thách thức sẽ đến với Vũ Thị Trang ở vòng đấu thứ hai khi tay vợt người Bắc Giang có thể phải đối mặt với hạt giống số 2 của giải người Mỹ, Iris Wang. Đây là tay vợt hạng 30 thế giới từng thất thủ trước Vũ Thị Trang 1 lần trước đây. Nhưng dù sao, kết quá bốc thăm này vẫn không có lợi cho cô gái Việt Nam. Việc quy tụ nhiều tay vợt nữ mạnh được xem là thách thức cho Vũ Thị Trang. Động lực của tay vợt nữ số 1 Việt Nam ở Giải cầu lông Bahrain International Challenge 2015 là Vũ Thị Trang vừa lọt vào vòng bán kết giải Bahrain International Series 2015 vừa được tổ chức tuần vừa qua.

Trong khi đó, với mục tiêu nâng cao trình độ của mình sau chức vô địch nội dung đơn nam giải cầu lông vô địch quốc gia 2015, tay vợt trẻ Phạm Cao Cường đối mặt một thách thức lớn ở ngay vòng 1 khi đụng Zi Liang Derek WONG - hạt giống số 4 của giải. Tay vợt người Singapore hiện đang đứng vị trí 46 trên bảng xếp hạng thế giới. Trong khi thứ hạng của tay vợt trẻ Việt Nam là 192. Theo đánh giá của giới chuyên môn, rất khó để Phạm Cao Cường có thể tạo nên bất ngờ ở trận đấu mở màn diễn ra trong ngày hôm nay.

Với tay vợt nam số 1 Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh do đang bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp việc đăng ký thi đấu ở các giải thuộc đẳng cấp thấp như International Challenge là một bước tính toán hợp lý cho việc giữ hạng tìm suất sự Olympic của anh. Từng là một trong những tay vợt hàng đầu thế giới cách đây 4 năm nhưng hiện nay Tiến Minh đã tụt xuống vị trí 42. Dù vậy, ở giải đấu này, một lần nữa tay vợt nam số 1 Việt Nam được xếp hạng hạt giống số 1 của giải. Ở trận đầu tiên, Tiến Minh gặp tay vợt đứng đầu vòng loại nhóm 4.

Thách thức sẽ bắt đầu đến với Tiến Minh ở vòng 3 khi nhiều khả năng tay vợt nam số 1 Việt Nam đụng hạt giống số 13 người Italia Indra Bagus Ade Chandra đang đứng vị trí thứ 94 trên bảng xếp hạng thế giới. Giải cầu lông Bahrain International Challenge 2015 là giải đấu Tiến Minh được đặt nhiều kỳ vọng sau khi liên tiếp dừng bước sớm ở những giải đấu tham gia trong thời gian gần đây.

Trung Kiên | 08:23 03/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục