Giá trị tuổi 38 của Luka Modric

12:06 Thứ hai 26/02/2024

TinTheThao.com.vnLão tướng người Croatia một lần nữa chứng minh đẳng cấp, tài năng khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Real Madrid xây chắc ngôi đầu BXH La Liga với chiến thắng 1-0 trước Sevilla. Thắng lợi sít sao giúp Los Blancos vững vàng ở ngôi số 1, tạo khoảng cách 8 điểm so với đội đứng thứ 2, Barcelona. Người hùng của đoàn quân Carlo Ancelotti trận này không ai khác ngoài Luka Modric.

Phút 81, Modric khiến CĐV đội nhà vỡ òa cảm xúc khi tung cú sút đẳng cấp sát rìa vòng cấm địa, xé toang mành lưới Sevilla. Pha dứt điểm tuyệt vời của lão tướng 38 tuổi đã đánh bại hoàn toàn phản xạ của thủ thành Orjan Nyland.

Real Madrid bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Sevilla xuyên suốt 80 phút. Những Vinicius Junior, Brahim Diaz và Rodrygo Goes đều 'chào thua' trong việc ghi bàn cho Los Blancos. Trong bối cảnh đó, HLV Carlo Ancelotti đã tung Modric vào sân từ băng ghế dự bị.

Luka Modric - Bóng Đá

Modric vung chân đẳng cấp xé lưới Sevilla.

Kịch bản tiền vệ người Croatia vào sân thay người trở thành hình ảnh quen thuộc ở Real Madrid mùa  giải năm nay. Ở tuổi 38, Modric khó lòng chạy, di chuyển, thi đấu cả 90 phút từ trận này qua trận khác.

Việc luân phiên sử dụng Modric của Ancelotti tạo nên không ít quan điểm trái chiều khác nhau. Sau tất cả, thực tế chứng minh thuyền trưởng người Italia có quyết định cao tay. Trận chiến với Sevilla vừa qua là minh chứng tuyệt vời cho điều đó.

Khoảnh khắc lóe sáng ở phút 81 cho thấy giá trị thực sự của Modric. Kinh nghiệm, tài năng, bản lĩnh của một ngôi sao lớn đã được Modric phô diễn đúng lúc, đúng thời điểm.

Luka Modric - Bóng Đá

Modric giúp Real Madrid có 3 điểm.

"Đừng bao giờ gạch tên Modric," nhà báo Fabrizio Romano chia sẻ. Ancelotti không gạch tên, không lãng quên Modric. Chiến lược gia 64 tuổi hiểu rõ giá trị của cậu học trò. Tiền vệ người Croatia đã trải qua nhiều thăng trầm, giành các vinh quang, danh hiệu khác nhau cùng Real Madrid.

Los Blancos đã nâng tầm Modric. Ngôi sao 38 tuổi có sự nghiệp đồ sộ ở đội chủ sân Santiago Bernabeu với 3 danh hiệu La Liga, 5 Champions League. Ở khía cạnh cá nhân, Modric chính là người đã phá vỡ thế thống trị của bộ đôi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo ở cuộc đua Quả bóng vàng.

Giải thưởng cá nhân cao quý Quả bóng vàng 2018 trở thành lời khẳng định đầy sức nặng của Modric. Anh có thể ngồi dự bị phần lớn thời gian trận đấu nhưng luôn biết cách đem đến giá trị cho đội nhà mỗi khi vào sân.

Luka Modric - Bóng Đá

Lão tướng 38 tuổi cho thấy giá trị. 

"Ngày hôm nay chúng tôi vui mừng cho Modric vì bàn thắng tuyệt vời; pha lập công mang về cho Real Madrid ba điểm. Modric đem đến điều tươi mới. Modric ghi bàn, làm gương cho các đồng đội ở mỗi buổi tập; do đó thật khó khăn khi phải cất cậu ấy trên băng ghế dự bị," Ancelotti chia sẻ sau chiến thắng trước Sevilla.

Ghi bàn thắng quyết định vào lưới Sevilla không đảm bảo một suất đá chính thường xuyên cho Modric. Mặc dù vậy, điều đó không quá quan trọng với cá nhân Modric hay Real Madrid. Ngôi sao 38 tuổi luôn biết cách để lại dấu ấn, khiến CĐV nhớ đến tên mình mỗi khi xỏ giày vào sân.

Cú sút xa đẳng cấp làm cháy lưới Sevilla của Modric như lời nhắc nhở về giá trị của anh. Có lẽ, Real Madrid vẫn rất cần một cầu thủ đặc biệt như thế trong tương lai.

"Tương lai nằm trong tay cậu ấy. Modric muốn làm gì thì làm. Chúng tôi sẽ đợi Modric đưa ra quyết định," Ancelotti chia sẻ.

Anh Nguyễn | 11:08 26/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục