Ghi chép ở Donetsk: Sợ lắm, fan Anh!

08:23 Thứ ba 19/06/2012

Một góc Quảng trường Lenin như vỡ ra trong những tiếng hò hét. Từ trong vườn hoa hồng, một quả bóng Tango 12 bay ra, rơi xuống mặt đường, khiến chiếc xe đang bon bon chạy phải đánh lái gấp. Tiến về phía trung tâm huyên náo ấy, thấy cờ Anh rợp trời…

CĐV Anh gây huyên náo cả một khu vực rộng lớn

Quảng trường Lenin (Donetsk) đẹp và thanh bình đến lạ. Nếu bạn muốn ghi lại thời khắc đàn chim bồ câu vây quanh một cô bé mới tập tễnh biết đi, cứ ra đây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, ngoại trừ những ngày… có ĐT Anh thi đấu.

Do đặc thù của một thành phố công nghiệp, Donetsk khá thiếu những khu giải trí công cộng với đầy đủ đồ ăn, thức uống phục vụ khách du lịch. Đó là lý do CĐV Anh quyết định chọn quán bar Golden Lion tọa lạc ngay sát Quảng trường Lenin, làm nơi biểu dương lực lượng. Theo chỉ dẫn của một CĐV Anh gặp ở quầy bán vé sân Donbass Arena, tôi cũng mò ra Golden Lion nghe nghóng.

Dù chưa biết chính xác quán bar đó nằm ở đâu, nhưng nhờ tiếng reo hò đinh tai nhức óc, tôi bị hút về phía một khu vườn hoa hồng tuyệt đẹp. Đập vào mắt tôi ngay sau đó là một cảnh tượng huyên náo, hỗn độn đến nghẹt thở. Những CĐV mặc áo hiệp sĩ, trên tay cầm chai bia liên tục hò hét. Họ hát, họ nhảy, họ uống và họ đá bóng. Trái bóng Tango 12 được đá bổng lên trời rồi rơi xuống bất kỳ đâu.

Khu vườn hoa hồng đầy quyến rũ nhanh chóng bị cày nát bởi những CĐV Anh cố lao vào nhặt trái bóng để tiếp tục đá nó bay lung tung đi đâu đó. Một cú sút lệch chân và trái bóng bay thẳng ra đường Artema, khiến một chiếc xe phải vội vàng đánh lái suýt gây tai nạn. Những tiếng cười hô hố vang lên từ đám đông, kèm theo dăm ba cái lắc đầu ngao ngán của người dân. Bên kia đường, hai anh chàng cảnh sát đứng nấp sau rặng cây, thi thoảng lại giơ… điện thoại lên chụp ảnh. Cạnh đó, cách nơi CĐV Anh gây náo loạn ít nhất phải 200 mét, tôi bắt gặp một chiếc máy quay đang cố ghi lại khung cảnh hỗn độn ấy. Bản thân họ cũng chẳng dám đến gần.

Không khí trầm xuống đôi chút, rồi bất ngờ vang lên một tiếng reo nhức tai: “Bia, bia”. Nhóm CĐV đông đảo hò reo chào đón một fan nữ vừa kịp sang ki ốt bên đường mua thêm bia tiếp tế cho đồng đội. Bia trong quán Golden Lion khá đắt, và đó là lý do cô gái này được cử đi mua bia lẻ cho kinh tế (bia lẻ mỗi chai có giá 15 hryvnia, khoảng 30.000 đồng). Cùng với hơi men, họ tiếp tục hò hét, đá trái bóng Tango 12 bay lung tung, dẫm nát hết vườn hoa hồng.

Nghe tiếng CĐV Anh đã lâu, nhưng phải gặp trực tiếp họ, tôi mới hiểu tại sao NHM đến từ xứ sương mù lại thường hay làm mất lòng dân bản địa. Chợt nhớ đến khung cảnh trên chuyến tàu về Kiev hôm 13/6, tôi (không biết may mắn hay đen đủi) được ngồi cùng toa với khoảng 50 CĐV Anh cùng về Kiev đợi trận đấu giữa Thụy Điển – Anh ngày 15/6.

Trên con tàu siêu tốc khá sang trọng vừa được Ukraine đưa vào hoạt động phục vụ EURO, người Anh cũng quậy. Họ vứt bừa bãi hành lý ra đường đi, đổ bia lênh láng trên sàn. Trên cánh cửa tự động rõ ràng có biển báo yêu cầu người mở cửa phải nhanh chóng đóng lại để tránh tiếng ồn cho các hành khách khác, nhưng mấy CĐV Anh cứ thế đi qua đi lại nhiều đến mức khó hiểu, bỏ mặc những tiếng phàn nàn. Ngay khi về đến ga, mấy fan nữ tửu lượng kém nôn mửa bừa bãi ra khu vực sân ga.

Thạch Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục