Gái mại dâm Anh không có đất hành nghề tại Olympic

16:11 Thứ tư 25/07/2012

Những cô gái sống bằng nghề buôn bán thân xác sẽ không có cơ hội đổi đời tại Olympic London bởi họ bị cảnh sát Anh truy quyét triệt để trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Người dân ở những nước giành quyền đăng cai các sự kiện thể thao lớn như Olympic, Euro, World Cup đều tận dụng cơ hội hiếm có này để kiếm tiền. Trong đó, hoạt động mại dâm cũng không nằm ngoài quy luật này. Tại Olympic London Các cô gái sống bằng nghề buôn bán thân xác ở Anh tất nhiên không bỏ qua cơ hội để kiếm những khoản tiền lớn khi hàng ngàn CĐV ở khắp các nước khác nhau trên thế giới đổ về đây để cổ vũ cho đoàn thể thao nước nhà.

Những cô gái bán hoa không có cơ hội đổi đời tại Olympic London. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nhằm mang tới cho người hâm mộ một kỳ Olympic trong sạch nhất lịch sử, cảnh sát London đã lên kế hoạch quét sạch hoạt động mại dâm 80 nhà thổ bị buộc đóng cửa kể từ đầu tháng 3/2012, dù cho mại dâm là hoạt động hợp pháp tại Anh. Bên cạnh việc đóng cửa các nhà thổ, cảnh sát đô thị London cũng tiến hành các hoạt động trấn áp đối với gái mại dâm đứng đường.

Thị trưởng thành phố London, Boris Johnson công khai hỗ trợ một chiến dịch truy quét thương mại tình dục trước thềm Thế vận hội. Ông Boris tuyên bố: “Chúng tôi quyết định trấn áp nạn mại dâm và những người mua bán dâm trong thời gian sắp diễn ra Olympic London 2012”.

Người dân London tỏ ra khá vui mừng trước những hoạt động trấn áp nạn mại dâm của chính quyền để thành phố có được sống bầu không khí trong sạch, lành mạnh trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Tuy nhiên, cuộc truy quyét gái bán hoa của chính quyền và cảnh sát London cũng gặp phải không ít ý kiến phản đối.

Georginia Perry, người điều hành Open Doors-một dự án của chính phủ Anh hỗ trợ gái mại dâm ở phía đông London cho biết: “Lẽ ra cảnh sát chỉ nên truy quét những gái mại dâm đứng đường. Có khá nhiều nhà thổ ở London được cấp phép hoạt động. Mại dâm là hoạt động hợp pháp tại Anh, và nó cũng có thể tạo ra một nguồn thu khá lớn cho những cô gái làm việc trong nghề này tại kỳ Olympic. Nhưng bây giờ, cuộc sống của họ đang bị đe dọa”.

Trong khi đó, những cô gái kiếm sống bằng nghề kinh doanh “vốn tự có” cũng tỏ ra rất lo lắng khi mất đi một nguồn thu lớn. Tại VCK Euro 2012 vừa qua, nhóm nữ quyền Femen đã tổ chức nhiều hoạt động phản đối ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục nhằm ngăn chặn tình trạng bùng nổ của hoạt động mại dâm. Tuy nhiên, chính những công dân tình dục lại mang về cho nước đồng chủ nhà Ukraina nguồn thu khá lớn.

Hồng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục