Futsal Việt Nam ở SEA Games 27: Rộng cửa vào chung kết

13:02 Thứ sáu 15/11/2013

Với việc nằm chung bảng với Thái Lan, đội tuyển Futsal Việt Nam chắc chắn sẽ tránh được đội ĐKVĐ ở vòng bán kết.

Do tuyển futsal Brunei rút lui vào phút cuối nên môn Futsal ở SEA Games 27 chỉ còn 6 đội tham dự và sẽ chia làm 2 bảng. Theo kết quả bốc thăm từ BTC, đội tuyển Futsal Việt Nam nằm cùng bàng B với Thái Lan và Lào, trong khi đó bảng A sẽ gồm chủ nhà Myanmar, Indonesia và Malaysia.

Đội tuyển Futsal Việt Nam

Theo như giới chuyên môn nhận định, ĐKVĐ Thái Lan vẫn là đội tuyển không có đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Họ từng giành ngôi á quân châu lục năm 2012, sở hữu CLB vô địch châu Á 2013 và đang đứng hạng 15 thế giới. Malaysia (hạng 65) và Indonesia (hạng 62) cũng khá mạnh khi đang cạnh tranh ở vị trí tốp 3, họ cũng đầu tư rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Ở các nước còn lại thì môn Futsal vẫn đang trong quá trình phát triển.

Đội tuyển Futsal Việt Nam (hạng 48 TG) trong những năm gần đây vẫn vững vàng ở vị trí thứ 2 khu vực sau Thái Lan. Việc nằm cùng bảng B với Thái Lan ở kỳ SEA Games 27 này giúp ĐT Futsal Việt Nam chắc chắn tránh được đối thủ này và chỉ phải gặp 1 trong 2 đối thủ Malaysia hoặc Indonesia ở bán kết (những đội thường thua Việt Nam gần đây). Vì thế Futsal Việt Nam có cơ hội lớn bảo vệ chiếc HCB mà chúng ta giành được ở kỳ SEA Games 2011.

Ngoài ra, việc được gặp Thái Lan ở vòng bảng giúp các cầu thủ của Futsal Việt Nam có thêm cơ hội cọ xát quý giá với một đội tuyển hàng đầu châu lục và được đánh giá mạnh trên thế giới. Nhờ thế các cầu thủ Việt Nam chắc chắn sẽ tích lũy thêm kinh nghiệm và tâm lý thi đấu để ngày càng tiến bộ. Bằng chứng là ở những lần gặp Thái Lan gần nhất, Futsal Việt Nam đã chơi tự tin hơn rất nhiều và ngày càng thu hẹp khoảng cách với đối thủ.

Được biết trước khi gặp nhau ở SEA Games, Futsal Việt Nam sẽ sớm có cơ hội gặp Thái Lan khi 2 đội chạm trán tại Giải Futsal quốc tế thường niên do Liên đoàn bóng đá TP HCM tổ chức. Ngoài Thái Lan, các khách mời còn có ĐKVĐ thế giới Brazil và á quân châu Á Nhật Bản.
Phú Văn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục