Frank Lampard: Chỉ còn những mùa nhớ

07:55 Thứ hai 01/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một lần nữa Lampard ghi bàn cho Manchester City. Có ai ngờ con người là huyền thoại của The Blues đang góp công giúp nhà ĐKVĐ Premier League bám đuổi gắt gao đội bóng cũ. Nhưng sẽ không một ai trách anh đâu, bởi mối tình Lampard – Chelsea không hề bị tỳ vết và những dấu ấn của anh cho The Blues sẽ mãi không phai nhạt.

Kết thúc mùa giải năm ngoái, Lampard đã dứt áo khỏi nước Anh để đến New York City dù đôi chân của anh vẫn còn thanh thoát lắm. Nhiều CLB ở Anh và cả châu Âu đều sẵn sàng trải thảm đón chào tiền vệ 36 tuổi này. Nhưng chắc hẳn Lampard muốn để những pha bóng đỉnh cao mãi trôi về quá khứ và đến nước Mỹ xa xôi để tìm niềm vui mới cho riêng mình.

Ai dám chắc rằng, Man City không kết Lampard ngay từ khi cựu tiền vệ Chelsea kết thúc bản hợp đồng với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Nhưng nếu đánh tiếng ngay từ lúc ấy, liệu Chelsea và cả bản thân Lampard có đồng ý với lời mời chào này. Rất có thể là không, không ai tiếp giáo cho đại kình địch cạnh tranh ngôi vương Premier League cả, và Lampard ắt hẳn cũng không thú vị gì khi quay lưng chống Chelsea dù là gián tiếp.

Lampard luôn có một chỗ đứng đặc biệt trong tim người hâm mộ The Blues. Ảnh: Internet

Nhưng số phận có lẽ muốn Lampard ở lại với nước Anh để có những khoảnh khắc khó quên với đội bóng cũ. Cái ngày mà Lampard gỡ hòa 1-1 cho Man City trước Chelsea trên Etihad cách đây chưa lâu là một ví dụ, nó hơn cả 1 bàn thắng để lấy lại 1 điểm cho nhà ĐKVĐ, nó chạm vào trái tim của nhiều người hâm mộ The Blues, nhưng điều đó không có nghĩa Lampard trở thành kẻ phản trắc trong mắt người hâm mộ.

Ánh mắt đỏ hoe của tiền vệ sinh năm 1978 đã nói lên điều đó, và hành động của hàng ngàn NHM Chelsea có mặt trên sân Etihad lúc đó cũng chứng tỏ rằng Lampard luôn có một chỗ đứng đặc biệt trong tim họ dù anh không còn khoác trên mình chiếc áo Chelsea nữa.

Lampard có vẻ rất có duyên với những trận đấu quan trọng của Man City, bàn thắng lần này anh ghi được giúp đoàn quân của Pellegrini hất cẳng “ngựa ô” Southampton khỏi vị trí thứ 2 mà đội bóng này vốn chễm chệ suốt nhiều vòng đấu gần đây. Man City đã có được điều mình cần chính là 3 điểm, với nhà ĐKVĐ Premier League, vị trí thứ 2 cũng đã là một thất bại vì thế mục tiêu không gì khác chính là nơi mà Chelsea đang nắm giữ. Khi mà chặng đường còn rất dài phía trước, ai biết được Lampard sẽ lại làm được những gì cho Man City.

Ở tuổi 36, tất nhiên Lampard không phải là quân bài chủ lực của HLV Pellegrini, Yaya Toure và Fernandinho trẻ khỏe hơn rất nhiều và đủ sức cày ải liên tục ở đấu trường cực kỳ khắc nghiệt như Premier League. Tuy nhiên, không phải lúc nào Man City cũng cần sự dũng mãnh và cục mịch đó.

Nhiều thời điểm, cái Man City cần là phong thái của một nhà vô địch và một cầu thủ lớn điều mà nhiều cầu thủ khó lòng có được. Như Fernandinho, dù đã đá tới 11 trận nhưng vẫn chưa có được bàn thắng nào cho Chelsea trong khi Lampard đã ghi được 2 bàn thắng cực kỳ giá trị dù hiếm khi xuất trận ở đội hình xuất phát.

Cần nhớ rằng trong đội hình hiện tại, Man City chỉ có đúng 2 nhà vô địch Champions League, 1 người là Yaya Toure và người còn lại chính là Frank Lampard. Có lẽ chính điều này đã tạo nên sự khác biệt cho con người đã 36 tuổi này. “Người không phổi” nay đã chậm lại, đã biết mệt nhưng đẳng cấp chơi bóng thì vẫn nguyên vẹn như ngày nào.

Sẽ có những tiếc nuối của người hâm mộ The Blues dành cho Lampard, tuy nhiên hiện tại những Matic, Fabregas hay Ramires đã đảm nhận hoàn hảo những gì mà tiền vệ người Anh để lại rồi. Lampard của Chelsea chỉ còn là quá khứ, chỉ còn trong những mùa nhớ. Bây giờ, anh phải phục vụ cho Man City với thái độ của một cầu thủ chuyên nghiệp. Và tin rằng, sẽ chẳng có ai trách cứ Lampard đâu, trong tim nhiều người Lampard đã mãi là một huyền thoại rồi.
Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục