Fiorentina có bàn thắng đầu tiên ở Serie A – Nhạt nhòa sắc tím

12:53 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Serie A đã đi qua 3 vòng đấu, tất cả các ứng viên cho những vị trí ở Top đầu bảng xếp hạng đều lần lượt có những kết quả như mong đợi ngoại trừ Napoli. Fiorentina thậm chí còn tệ hơn cả Napoli khi sau khi vòng 3 kết thúc The Viola mới có cho mình một bàn thắng duy nhất. Một bàn thắng đến từ tân binh vào sân thay người Jasmin Kurtic nhưng thật may mắn cho họ khi cũng nhờ pha lập công của cựu tiền vệ Sassuolo và Torino này mà Fiorentina đã giành trọn 3 điểm tại Stadio Azzurri d’ Italia của Atalanta.

Nói qua một chút về tiền vệ Jasmin Kurtic – Anh là tiền vệ của đội tuyển quốc gia Slovenia, năm nay 25 tuổi và đã từng khoác áo 3 đội bóng đáng chú ý của Serie A là Palermo, Sassuolo và Torino trước khi cập bến Artemio Franchi để thi đấu cho đội quân của Vincenzo Montella. Kurtic đến với Fio theo một bản hợp đồng cho mượn từ Sassuolo và ở Franchi thì anh cũng chỉ đóng vai trò dự bị nhưng giờ đây tên anh sẽ được người dân Florence nhắc đến hằng ngày khi anh trở thành người hùng của đội bóng áo Tím chỉ sau 1 phút được tung vào sân từ ngoài đường pitch.

Trở lại với trận đấu giữa Atalanta và Fiorentina trong khuôn khổ vòng 3 Serie A. Đội chủ nhà trước trận đấu đã có 4 điểm trong tay trong khi The Viola chỉ có vỏn vẹn 1 điểm duy nhất sau trận hòa không bàn thắng với Genoa tại Franchi ở lượt đấu thứ 2. Vincenzo Montella đã gạt bỏ sơ đồ 4 – 3 – 3 ở trận đấu hòa nhạt nhẽo với Genoa để thay vào đó là một sơ đồ 3 – 5 – 1 – 1 khá lạ lẫm. Ở 3 trận đấu tại Serie A, Montella đã cho ra sân với 3 đội hình hoàn toàn khác nhau.

Fiorentina phải nhanh chóng thay đổi và mạnh mẽ hơn nữa.

Trên sân Olimpico của As Roma với sơ đồ 4 – 3 – 1 – 2 đoàn quân áo Tím đã thất thủ với tỉ số 0 – 2 nhưng khi đến làm khách tại Azzurri d’Italia thì Fio đã có một chiến thắng quan trọng. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm như đội chủ nhà. Chỉ may mắn khi gà son Kurtic vào sân, The Viola mới giành được chiến thắng đầu tiên của mùa giải. Bàn thắng đến ở phút thứ 58 từ một pha khống chế bóng gọn gàng và sút ngay bên ngoài vòng cấm của đội chủ nhà Atalanta, bóng đi chéo góc và thủ thành Marco Sportiello đành bất lực và 0 – 1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Tiểu phi cơ Motella đã có được chiến thắng cần thiết để tạo động lực cho Fiorentina tiếp đón chính đội bóng chủ quản của người hùng Jasmin Kurtic – Sassuolo vào giữa tuần. Quan trọng hơn đội quân áo Tím đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng ở Serie A. Dù đã nã 3 bàn vào lưới Guingamp tại Europa League nhưng những tiền đạo chủ chốt của họ là Khouma Babacar và Mario Gomez vẫn im hơi lặng tiếng và chưa có một pha lập công nào. Đó là một điều đáng lo ngại cho Montella khi Giuseppe Rossi còn chưa bình phục chấn thương, giờ đây Fiorentina chỉ còn biết trông cậy vào ngôi sao người Colombia – Juan Cuadrado tỏa sáng.

Một điều cơ bản nữa là vấn đề chiến thuật khi Montella vẫn chưa có một sơ đồ ổn định để vận hành lối chơi cho đội bóng. Ông thay đổi xoành xoạch khi gặp các đối thủ khác nhau không phải vì để thích ứng và bắt chết lối chơi của đối phương mà đơn giản cựu ngôi sao của Roma vẫn chưa tìm ra một phương án tối ưu để Fio trở lại đường đua. Sơ đồ 3 – 5 – 1 – 1 tuy đã mang lại cho The Viola 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu vừa qua nhưng không thể phủ nhận đội bóng của Montella hợp hơn với 4 – 3 – 3. Sơ đồ đã mang lại cho Fio vị trí thứ 4 ở mùa giải trước và một lối chơi phóng khoáng đẹp mắt như những gì họ đã thể hiện trong chiến thắng giòn giã 3 – 0 trước đại diện đến từ Ligue 1 ở Europa League.

Nếu muốn nhanh chóng trở lại cuộc đua để bám đuổi các đội bóng ở Top đầu thì Fiorentina phải nhanh chóng thay đổi và mạnh mẽ hơn nữa. Một bàn thắng duy nhất sau 3 vòng đấu là điều mà các cổ động viên xứ Toscana không hề mong đợi nhưng nó cũng là dấu hiệu cho thấy những tín hiệu đáng mừng với đội bóng của Montella. Trận đấu kế tiếp gặp Sassuolo sẽ là cơ hội để Fio tìm lại chính mình. Một chiến thắng đậm đà là điều mà những người dân thành Florence mong mỏi hơn bao giờ hết để giải tỏa cơn khát bàn thắng đang âm ỉ trong họ bấy lâu nay, cũng như thị uy sức mạnh của một trong những đội bóng được đánh giá cao nhất Serie A mùa giải này.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục