Ferrari vẫn luôn tin vào Felipe Massa

08:52 Thứ ba 22/05/2012

Mặc cho những tin đồn từ đầu mùa giải về nguy cơ phải tạm biệt Ferrari từ năm sau, Felipe Massa lẫn đội đua của anh đều khẳng định rằng họ thực sự chưa nghĩ tới một cuộc chia tay.

Lần cuối cùng Massa giành được chiến thắng trong một chặng đua cách đây đã gần 4 năm. Đó là chặng đua trên quê hương anh ở Brazil năm 2008. Một kỷ niệm đẹp mà buồn đối với tay đua này bởi dù về nhất anh cũng không thể có được ngôi vô địch thế giới.

Kể từ sau chấn thương rất nặng ở chặng phân hạng Hungary năm 2009, phong độ của tay đua người Brazil càng đi xuống một cách tệ hại hơn. Trong suốt mùa giải 2011, anh thậm chí không được đứng trên podium một lần nào. Người ta đã không còn thấy một Massa bản lĩnh, thông minh, chắc chắn trên đường đua, đối thủ số 1 của nhà vô địch Lewis Hamilton năm 2008 ấy nữa. Thay vào đó là một Massa với gương mặt lúc nào cũng phảng phất những nét lo âu, phờ phạc và một thành tích đua thực sự kém cỏi trong màu áo Ferrari. Có thể nói, Massa chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Felipe Massa- Ảnh Getty

Trong khi đó, cứ mỗi một khoảng thời gian qua đi, sau những sự kiện, dấu mốc quan trọng của mùa giải, lại có thêm những lời đồn thổi về các phi vụ chuyển nhượng mà Ferrari đang tính tới. Họ đã nghĩ tới Sebastian Vettel, Mark Webber ( cả 2 tay đua này đều là của Red Bull) hay thậm chí là Di Resta…Người hâm mộ đều hiểu rằng, có lẽ, sự nghiệp đỉnh cao của Massa khó lòng mà lấy lại được. Mà nó có thực sự đã là đỉnh cao hay không, suy cho cùng cũng chỉ là những quan điểm trái chiều bởi đến giờ anh vẫn chưa có được cho mình một danh hiệu vô địch thế giới.

Từ một tay đua luôn trong tốp đứng đầu, Massa đã phải làm quen với những vị trí ngoài tốp 10. Năm chặng đua đã qua, Massa chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm, một con số đáng thương hại so với 61 điểm của người đồng đội Fernando Alonso. Và dường như, câu nói mà team order của Ferrari đã gắn chặt vào số phận của Massa cuối cùng, vẫn luôn chính xác: “Fernando is faster than you” (Ý chỉ Alonso đang chạy nhanh hơn Massa và anh nên biết nhường đường cho đồng đội. Cũng vì tình huống này mà Ferrari đã bị FIA điều tra về việc cố tình tham gia vào kết quả chặng đua).

Thế nhưng mới đây nhất, trước báo giới, Massa vẫn tự tin khẳng định anh đang được nhận 100% sự hỗ trợ và giúp đỡ của các đồng nghiệp ở Ferrari. Và nói như người đại diện Luca Colajanni nói thì tay đua 31 tuổi này thậm chí có thể tiếp tục đứng vững tại đội đua này ở mùa giải tiếp theo.

"Felipe vẫn còn đủ sự tự tin. Ferrari tin tưởng anh ấy đặc biệt là chủ tịch của chúng tôi. Chúng tôi chưa quyết định xem sẽ chiêu mộ thêm tay lái nào trong năm 2013. Nhưng một điều chắc chắn là Felipe sẽ không đi đâu cả.” Colajanni phát biểu trên tờ has Brazil's O Estado.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục