Fernando Alonso và Ferrari - Giờ chia tay đã đến

13:00 Thứ năm 16/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cựu chủ tịch Luca di Montezemolo của Ferrari cho biết tay đua Fernando Alonso sẽ chia tay đội đua vào cuối mùa. Lý do vì ngôi sao người Tây Ban Nha muốn chuyển đến một đội đua khác có tiềm năng và khao khát giành chiến thắng.

Theo báo Guardian, đội Ferrari vẫn chưa xác nhận thông tin Fernando Alonso sẽ ra đi. Nhưng từ lúc này, báo chí đã râm ran về một cuộc chuyển giao quyền lực giữa các tay đua trong đội. Theo đó, nhiều khả năng ngôi sao từng 4 lần vô địch thế giới Sebastian Vettel sẽ lấy chỗ của Fernando Alonso ở Ferrari vào mùa giải năm sau.

Cựu chủ tịch Luca di Montezemolo và Fernando Alonso

Rồi mới đây, cựu chủ tịch Luca di Montezemolo của Ferrari như khẳng định tính chính thức về thông tin này. "Fernando sắp ra đi vì 2 lý do. Một là anh ấy muốn củng cố hình ảnh chính mình ở một môi trường khác.

Hai là Alonson đã có tuổi và không thể chờ đợi thêm để có thể giành chiến thắng. Fernando rất thất vọng vì không giành được những danh hiệu trong thời gian qua, và anh ấy cần một nguồn cảm hứng và sự thúc đẩy mới",cựu chủ tịch Luca di Montezemolo cho biết.

Được biết, ông Montezemolo rời cương vị chủ tịch Ferrari vào hôm thứ hai qua, đồng thời trao quyền điều hành đội đua cho Sergio Marchionne, ông chủ hãng Fiat.

Về phần Fernando Alonso, người từng hai lần giành chức vô địch thế giới cùng đội Renault, gia nhập Ferrari vào năm 2010. Suốt 4 mùa giải qua, Alonso liên tục bị danh hiệu vô địch lẩn tránh khi 3 lần về nhì.

Thành tích của đội Ferrari thời gian qua cũng không tốt. Họ chưa giành được chiến thắng ở chặng đua nào hơn một năm nay và đang xếp thứ 4 chung cuộc trên bảng xếp hạng tổng mùa 2014, đồng thời đang đối mặt với mùa giải trắng tay đầu tiên kể từ năm 1993.

Nhiều khả năng, sau khi chia tay Ferrari sẽ trở về McLaren, đội đua mà anh từng sát cánh với Lewis Hamilton vào năm 2007.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục