Ferguson tính kế độc để cản bước Man City

12:38 Thứ sáu 04/05/2012

Tuyên bố như thể đã thua cuộc để Man City lơ là cảnh giác, lên tiếng khích bác Newcastle rồi tính đá với 4 tiền đạo trong hai trận cuối để kiếm mưa bàn thắng, HLV Ferguson đang thực hiện đủ mọi mưu kế để MU có thể bảo vệ được ngai vàng.

Khích tướng Newcastle

MU đã bắt đầu màn nước rút vô cùng ấn tượng, bỏ Man City lại phía sau với khoảng cách lên tới 8 điểm. Thế nhưng, khi đích đã ngay trước mặt, thầy trò HLV Ferguson lại liên tục trượt ngã. Thua Wigan (0-1), hòa Everton (4-4) rồi gục ngã trước Man City (0-1), MU từ thế dẫn đầu trở thành kẻ phải đi rượt đuổi.

Sau khi gục ngã trong trận derby thành Manchester, HLV Ferguson đăng đàn thừa nhận: “MU không còn nhiều hi vọng vô địch, quyền tự quyết đang nằm trong tay Man City, thầy trò Mancini sẽ đăng quang ngôi vô địch nhờ hơn chúng tôi về hiệu số bàn thắng bại”. HLV Ferguson đã đầu hàng? Sự thực là không bao giờ có chuyện đó. Đầu hàng khi chưa hết hẳn hi vọng không phải là cá tính của vị chiến tướng đã gắn bó với sân Old Trafford 23 năm qua. Rất có thể đây chỉ là một đòn tung hỏa mù nhằm khiến đối thủ mất cảnh giác.

Ông già gân người Scotland cũng tính tới phương sách làm sao để Newcastle chiến đấu hết mình, khiến Man City không thể giành trọn 3 điểm tại St James' Park vào tối chủ nhật tới.

HLV Ferguson nghĩ đủ mọi sách lược để cản bước Man City

Không chỉ hiến kế giúp Newcastle đánh bại Chelsea, để đội bóng này không hết động lực khi tiếp đón Man City (hiện tại đội bóng chủ sân St James' Park còn nguyên hi vọng kiếm vé dự Champions League với mục tiêu lọt vào top 3), HLV Ferguson còn đăng đàn khích tướng thầy trò Alan Pardew.

“Newcastle đang có một vị trí tuyệt vời, họ đã chơi quá ấn tượng ở mùa giải năm nay”, HLV Ferguson khen đội bóng chủ sân St James' Park hết lời. “Sau trận thua không tin nổi trước Wigan, Newcastle đã đứng lên ngay như một người đàn ông thực thụ, đánh gục Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Làm được điều này không phải là chuyện đơn giản, vì MU của tôi 8 năm qua chưa thắng nổi Chelsea tại Stamford Bridge. Một khi Newcastle giữ được phong độ, không dễ để Man City ra về với nụ cười chiến thắng”, thuyền trưởng của MU khích tướng.

Tính đường tìm mưa bàn thắng

Chờ người cứu không bằng tự cứu mình, chính vì vậy ngoài việc cậy nhờ Newcastle, HLV Ferguson cũng nghĩ đối sách cho hai trận đấu cuối để MU có thể vượt mặt Man City. Dù đang đứng sau Man City, nhưng MU cùng có 83 điểm, chỉ kém đối thủ về mặt hiệu số bàn thắng bại (+53 so với +61). Chính vì vậy thầy trò HLV hoàn toàn có thể đánh chiếm ngai vàng nếu có được mưa bàn thắng trong hai trận cuối cùng.
 
HLV Ferguson sẽ sử dụng tất cả các ngôi sao tấn công đang có trong tay để ghi càng nhiều bàn càng tốt

Khả năng MU có được hai trận thắng đậm không phải là không thể xảy ra bởi cả Swansea và Sunderland đều đã hết mục tiêu để chiến đấu. Đặc biệt, Sunderland còn có quan hệ rất thân thiết với MU, được coi là sân sau của Quỷ đỏ. Hiện tại, trong đội hình của đội bóng chủ sân Ánh sáng có không ít các học trò cũ của Ferguson như Wes Brown, Fraizer Campbell, John O'Shea, Kieran Richardson…

Để tìm kiếm những trận thắng đậm, HLV Ferguson cũng đang tính toán thay đổi chiến thuật cho đội nhà. Trong vài buổi tập gần đây, ông già gân người Scotland xếp tất cả các mũi nhọn tấn công vào một đội hình, liên tục ốp họ phải lao lên phía trước, tìm cách khoan thủng mành lưới đối phương. Vị thuyền trưởng sinh năm 1941 tính sẽ cho đội nhà đá với sơ 4-2-4, sử dụng tất cả các tiền đạo đang có trong tay như Rooney, Owen, Berbatov, Chicharito (Welbeck đang chấn thương).
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục