Ferdinand: "Rooney là đồng đội tệ nhất của tôi"

09:01 Thứ tư 13/12/2023

TinTheThao.com.vnTrò chuyện trên sóng BBC podcast, huyền thoại bóng đá Anh Rio Ferdinand đã có những chia sẻ về người đồng đội cũ Wayne Rooney trong khoảng thời gian cả hai chơi bóng tại Manchester United.

Ferdinand và Rooney có 10 năm sát cánh cùng nhau tại đội chủ sân Old Trafford và mang về cho Quỷ Đỏ vô số danh hiệu, trong đó có Premier League cũng như Champions League. 

Quãng thời gian 2004-2014 khi bộ đôi người Anh này cống hiến cho Man United, đoàn quân Sir Alex Ferguson được biết đến như một trong những CLB mạnh nhất châu Âu.

Tuy nhiên, trên sóng BBC podcast mới đây, Ferdinand tiết lộ cả hai từng có nhiều cuộc tranh luận gay gắt ngay trên sân bóng. Cựu trung vệ 45 tuổi luôn muốn đồng đội phải tiến bộ qua từng trận. 

Rooney thực sự là đồng đội tệ nhất mà tôi từng thi đấu cùng”, Ferdinand nói. “Tôi thường xuyên tranh cãi với cậu ta trong các trận đấu. Cứ 2-3 trận chúng tôi lại tranh luận về một vấn đề nào đó, la hét, quát tháo đều có bởi tôi muốn cậu ta thể hiện nhiều hơn”. 

Ferdinand:

 Rooney (trái) và Ferdinand (phải) từng có nhiều tranh luận trong quá khứ. 

Ngoài ra, Ferdinand không quên dành lời khen cho HLV CLB Birmingham hiện tại. 

“Cậu ấy là một cầu thủ xuất chúng nên tôi muốn cậu ấy phát tiết hết năng lực bản thân”, Ferdinand nói thêm. “Tôi nhớ cậu ấy từng ghi 30 bàn 1 mùa nhưng Rooney không vui, cậu ta muốn nhiều hơn. Cậu ấy là một tiền đạo đẳng cấp nhưng thi thoảng tôi muốn cậu ấy thực hiện nhiều pha sút xa như Scholes nên chúng tôi có nhiều cuộc tranh luận”. 

Rooney có những năm tháng thành công cùng Man United. Khi cựu tiền đạo 38 tuổi chia tay đội chủ sân Old Trafford để trở lại CLB cũ Everton, Rooney là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Quỷ Đỏ với 253 bàn thắng. 

Trong màu áo tuyển Anh, huyền thoại sinh năm 1985 cũng là cây săn bàn vĩ đại thứ 2 Tam Sư, chỉ sau người đàn em Harry Kane. 

Hai CLB cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Rooney là DC United và Derby County trước khi huyền thoại người Anh chính thức treo giày năm 2021. Rooney hiện đang làm HLV cho CLB Birmingham thuộc hệ thống Championship.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 08:31 13/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục