Federer từ chối, Stanislas cầm cờ Thụy Sĩ

20:11 Thứ ba 24/07/2012

Với việc Federer từ chối cầm cờ Thụy Sĩ lần thứ 3 tại Olympic, vinh dự này đã được trao cho đồng đội của anh là Wawrinka Stanislas.

Stanislas lần đầu tiên nhận vinh dự cầm cờ quốc gia tại Olympic 2012.

Ủy ban Olympic Thụy Sĩ đã công bố tên người sẽ cầm cờ trong lễ khai mạc Olympic 2012 là tay vợt Stanislas Wawrinka. Quyết định này không thay đổi nhiều lắm vị trí người cầm cờ khi Thụy Sĩ vẫn chọn một đại diện môn quần vợt để trao vinh dự này sau khi Federer từ chối hồi tháng trước.

Stanislas Wawrinka năm nay 27 tuổi, hiện đang đứng thứ 26 trên bảng xếp hạng ATP. Anh là tay vợt số 2 ở Thụy Sĩ và cùng Federer giành HC vàng đôi nam tại Olympic 2008.

Vui mừng trước thông tin này, Stanislas đã chia sẻ trên Twitter: "Xin cảm ơn vì đã trao cho tôi vinh dự cầm cờ. Đây là khoảng khắc tự hào vô bờ đối với tôi".

Trước đó, Thụy Sĩ đã nhắm vinh dự này cho tay vợt số 1 thế giới Roger Federer nhưng anh đã từ chối vì muốn nhường cho người khác. Anh từng cầm cờ Thụy Sĩ tại các kỳ Olympic 2004 và 2008.

Federer đã cầm cờ Thụy Sĩ trong hai kỳ Olympic trước đây.

Mặc dù lời từ chối đã được Federer đưa ra từ tháng trước, nhưng đến sát thềm Olympic, phía Thụy Sĩ mới công bố người thay thế. Wawrinka là tay vợt mới nhất được trao vinh dự này.

Trước anh, Novak Djokovic được mời cầm cờ cho đoàn Serbia, Maria Sharapova cầm cờ nước Nga, trong khi á quân Wimbledon 2012 Agnieszka Radwanska cầm cờ Ba Lan.

Đương kim vô địch đơn nam Rafael Nadal lẽ ra đã nhận vinh dự này cho đoàn Tây Ban Nha nhưng anh đã phải rút lui khỏi Olympic vào phút chót vì không kịp lành chấn thương. Người thay thế anh là ngôi sao bóng rổ NBA Pau Gaso

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục