FC Barcelona 3 - 1 AC Milan: Barca hẹn tái ngộ Chelsea ở bán kết

03:47 Thứ tư 04/04/2012

Đêm đầy sao trên sân Nou Camp đã kết thúc với phần thắng nghiêng về những nghệ sĩ sân cỏ xứ Catalan. Đội bóng Tây Ban Nha đã thể hiện được sức mạnh của mình trước 1 đối thủ cũng bản lĩnh không kém, và Milan đã phải chấp nhận rời cuộc chơi để nhường chiếc vé vào bán kết cho Barca.

Với lợi thế sân nhà, Barcelona đã nhanh chóng tràn lên phần sân của AC Milan để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Sức ép liên tục được gây ra về phía khung thành của Abbiati khiến cho các cầu thủ đội bóng áo trắng không thể xử lý một cách chuẩn xác ngay cả trong những pha bóng diễn ra trên phần sân nhà. Phút thứ 10, Antonini có pha chuyền bóng quá nhẹ để Messi lao lên cướp được bóng và có cơ hội đối mặt với Abbiati. Tuy nhiên cầu thủ người Argentina không dứt điểm ngay mà chuyền sang cho đồng đội, và tưởng chừng như cơ hội đã trôi qua với đội chủ nhà khi Fabregas không thể tung ra cú dứt điểm ngay. Nhưng cầu thủ số 4 đã kịp chuyền bóng cho Messi và El Pulga đã buộc Antonini phải phạm lỗi với mình trong vòng cấm địa của Milan. Penalty cho Barcelona!

Trên chấm 11 mét, Messi đối mặt với Abbiati, và chân sút của Barca đã bình tĩnh sút tung lưới AC Milan. 1-0 cho đội chủ sân Nou Camp ở phút 11!

Niềm vui của Messi và các đồng đội. Ảnh: Internet.

Sau bàn thua, sức ép vẫn được đều đặn tạo ra về phía khung thành của Abbiati và đội bóng đến từ Italia phải căng mình ra chống đỡ. Lối chơi phòng ngự thông minh của cặp trung vệ Nesta và Mexes đã hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm từ những pha lên bóng của đội chủ nhà. Milan vẫn chực chờ những cơ hội phản công, nhưng tình hình với đội bóng áo trắng là rất khó khăn khi họ không thể giữ được nhiều bóng ngay cả trên phần sân của mình. Thế nhưng, chỉ cần phút tỏa sáng của những ngôi sao trên hàng công, Milan đã có bàn cân bằng tỉ số. Một pha đi bóng khéo léo của Robinho, và anh đưa bóng đến chân của Ibrahimovic ở trước vòng cấm địa, và số 10 của Milan có đường chọc khe tinh tế để đưa Nocerino vào thế đối mặt với Victor Valdes. Tiền vệ của Rossoneri đã không hề phạm một sai lầm nào để dứt điểm tung lưới Barca. 1-1 cho Milan ở phút 32!


Với bàn thắng gỡ hòa, AC Milan đã có những phút tiếp theo đầy hưng phần. Nhưng nhiệt huyết của đội khách đã nhanh chóng bị dội 1 gáo nước lạnh. Trong tình huống đá phạt góc ở phút 39, Nesta bị thổi phạt và theo trọng tài đó là tình huống kéo áo với Busquets. Đó là một tình huống không thực sự rõ ràng, nhưng quyết định của trọng tài là không thể thay đổi. Và trong lần thứ 2 ở trận đối đầu với Abbiati ở trên chấm 11 mét, Messi đã hoàn toàn đánh lừa thủ môn đối phương để nâng tỉ số lên thành 2-1. Barca tái lập thế dẫn bàn ở phút 41! Và đó cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Milan đã nhập cuộc đầy quyết tâm. Đội bóng đến từ Italia đã dâng lên và tìm được 1 số cơ hội. Nhưng ngay khi những nỗ lực của đội bóng Italia chưa kịp thành công thì cách biệt đã được nhân đôi cho Barca. Đã có một chút lơi lỏng nơi hàng phòng ngự của đội khách để Messi có không gian để tung ra cú dứt điểm, bóng trúng chân một hậu vệ của Milan và tìm đến chân của Iniesta. Số 8 của Barca đã sửa bóng chuẩn xác để nâng tỉ số lên thành 3-1 ở phút 53!

Nỗi buồn của Milan. Ảnh: Internet.

Có được bàn thắng thứ 3, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu và sử dụng những pha phối hợp nhỏ để duy trì việc kiểm soát bóng. Đội bóng Italia vẫn chơi rất nỗ lực nhưng không có nhiều cơ hội để các chân sút Milan tiếp cận khung thành của Valdes. Ngay cả khi đã tung nốt của tiền đạo mới quay lại sau chấn thương là Pato vào sân, AC Milan vẫn không thể tạo được 1 thế trận tấn công mạch lạc trước 1 Barca quá lão luyện trong việc giữ nhịp độ và khống chế trận đấu. Không thể có một bất ngờ nào diễn ra trong những phút còn lại, và tỉ số 3-1 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc. Barca giành tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết, còn Milan có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi vì đã nỗ lực chiến đấu đến những phút cuối cùng.

Với chiến thắng này, Barca tiến thêm 1 bước trên hành trình hóa giải "lời nguyền" Champions League. Và rất có thể đối thủ sắp tới ngăn chặn Barca sẽ là Chelsea, một cuộc tái ngộ rất được chờ đợi sau những gì đã diễn ra trong quá khứ giữa hai đội bóng này.


FC Barcelona 3 - 1 AC Milan

Bàn thắng:

FC Barcelona: Messi (11' - pen, 41' - pen), Iniesta (53')

AC Milan: Nocerino (32')

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes; Dani Alves, Pique, Mascherano, Puyol; Xavi, Busquets, Iniesta; Fabregas, Messi, Cuenca.

Dự bị: Pinto, Alexis Sanchez, Thiago Alcantara, Keita, Pedro, Adriano, Tello.

AC Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Mexes, Antonini; Nocerino, Ambrosini, Seedorf; Boateng, Robinho, Ibrahimovic.

Dự bị: Amelia, Pato, Aquilani, Maxi Lopez, Bonera, Emanuelson, Yepes.

Lịch thi đấu và kết quả tứ kết lượt về Champions League 2011/12

Ngày 4/4

Barcelona 3 - 1 AC Milan
Bayern Munich 2 - 0 Marseille

Ngày 5/4

1h45:
Chelsea - Benfica
Real Madrid - APOEL Nicosia

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục