Evra và bài học “không có gì là mãi mãi”

15:57 Thứ ba 22/10/2013

Vâng, dù muốn hay không thì cầu thủ nào rồi cũng sẽ phải bước tới đoạn đường cuối của sự nghiệp chơi bóng khi tuổi tác và thể lực không còn đảm bảo. Patrice Evra cũng vậy, cũng có đỉnh cao sự nghiệp với những danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. Nhưng khi ở bên kia sườn dốc của nghiệp quần đùi áo số, nhận thức được mình là ai giữa cuộc chơi thì anh cũng xác định cho mình lối đi mới, lối đi mà như nhiều nhà bình luận thường nói “không có gì là mãi mãi”.

Bất kỳ cuộc chơi nào rồi cũng có lúc tàn, không có ai nắm chặt tay nhau cả đời được, thế nên ngày Evra chia tay Man United rồi cũng sẽ đến. Còn chưa đầy một năm hợp đồng với Quỷ đỏ song không có động thái gì cho thấy mối lương duyên này sẽ được kết chặt bằng một hợp đồng mới. Song cuộc sống là thế và chấp nhận thực tế chính là cách tồn tại tốt nhất mà mỗi người phải học, học cho thuộc. Mới đây P. Evra đã thừa nhận trước báo giới việc mình sẽ ra đi khỏi Man United vì những lý do cá nhân riêng.

Evra sẽ rời khỏi Old Trafford vào một ngày không xa.  Ảnh: internet

Theo tiết lộ của báo giới Anh cũng như các trang thể thao quốc tế cho biết lý do cá nhân của Evra chính là vì vị trí HLV không còn là Sir Alex, điều này hoàn toàn hợp lý.Cuộc huyển giao thế kỷ giữa Sir Alex và HLV đương nhiệm Moyes đã làm Man United thay đổi quá nhiều, nếu không nói là “lột xác”. Giống như rắn thì lột xác lúc nào cũng đau đớn, ít nhiều phải chịu những tổn thương không tránh khỏi. M.U của hiện tại thay đổi nhiều khi có những người mới xuất hiện nhưng chưa thể hiện được gì nhiều, những thử nghiệm, kết hợp của nhiều lối đá khác nhau liên tục gặp thất bại, những công thần ngày xưa đang dần bị quên lãng, một số tài năng trẻ không được tạo cơ hội ra sân và những trận thua không đáng có, lún sâu ở giữa bảng xếp hạng là một thực tế quá phũ phàng.

Sự nghiệp của tuyển thủ Pháp trong màu áo M.U là những ngày tháng hào hùng với rất nhiều lần lên đỉnh vinh quang với các danh hiệu tập thể, cùng với đó là những danh hiệu cá nhân cao quý. Thành ra chia tay đội bóng mình gắn bó, nâng bước mình lên tầm cỡ thế giới quả là một quyết định khó khăn. Tuy vậy, theo đánh giá của nhiều nhà chuyên môn, giới bình luận viên và cá nhân người viết bài này cuối mùa giải này là thời điểm thích hợp để Evra ra đi.

Nguyên nhân thứ thứ nhất là Evra tuổi đã cao, ngoài 30 tuổi rất khó để thi đấu đỉnh cao, nhất là với vị trí hậu vệ cánh của CLB Man United. Thứ hai, triều đại mới dưới thời D. Moyes cũng không còn mặn mà nhiều với Evra, họ đang dốc sức theo đuổi hậu vệ đầy triển vọng của Southampton là Luke Shaw. Thứ ba, đang có nhiều lời chào mời đầy hấp dẫn cho cả M.U lẫn Evra nếu CLB chịu bán và Evra chịu ra đi.

Chắc chắn có những người ủng hộ, thì cũng có những người oán trách Evra ra đi trong hoàn cảnh này là hèn nhát. Tuy nhiên, cuộc sống dạy cho chúng ta biết rằng muốn tạo thành nghiệp lớn phải có một chút nhẫn tâm, thì muốn ra đi anh phải chấp nhận những điều tiếng không tránh khỏi.
Evra trở về Pháp, trở lại quê hương thi đấu cho một CLB thuộc giải Ligue 1 ít cạnh tranh, ít đòi hòi vể mặt thể lực cũng như kỹ chiến thuật hơn là một hướng đi hợp lý. Những CLB như PSG hay Monaco đều mong muốn có được sự phục vụ của hậu vệ cánh tài năng này. Biết đâu với sự chăm chỉ vốn có, thái độ chơi bóng chuyên nghiệp thì anh sẽ lại có thêm danh hiệu, có thêm những khoảng thời gian đáng nhớ trong sự nghiệp của mình.

“Không có gì là mãi mãi”, nhất là trong môn thể thao vua sự đào thải ở những giải đấu đỉnh cao, ở những CLB hàng đầu thế giới lúc nào cũng rất khốc liệt. Fan Quỷ đỏ ai cũng đều yêu mến người đội phó tài năng, chơi bóng tận tụy và đầy cá tính trong tính cách. Anh có quyền ra đi và anh nên ra đi. Chúng tôi luôn tôn trọng quyết định của anh, như chính phát biểu nguyên nhận không ra đi khỏi M.U ngay từ phiên chợ hè vì “tôi tôn trọng hợp đồng đã ký với Quỷ đỏ, vì vậy hãy đợi tôi hết hợp đồng với Man United rồi tính”.

Chúng tôi cầu chúc anh sẽ gặt hái những thành công lớn ở màu áo mới, với fan M.U thì anh luôn sống mãi. Cảm ơn anh vì những đóng góp cho sân Old Trafford, tạm biệt anh – đội phó Patrice Evra!

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục