Evan Ferguson làm rõ khả năng nhập tịch Anh

12:45 Thứ tư 06/09/2023

TinTheThao.com.vnTờ Express trích dẫn phát biểu của Evan Ferguson, trong đó, tiền đạo của Brighton khẳng định anh sẽ không khoác áo ĐTQG Anh.

 

Evan Ferguson năm nay mới 18 tuổi nhưng đã cho thấy tiềm năng to lớn. Tiền đạo của Brighton hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao trong tương lai ở cấp độ câu lạc bộ lẫn ĐTQG.

Evan Ferguson has already addressed England switch as wonderkid pulls out of Ireland squad - Bóng Đá

 Ferguson sớm tỏa sáng trong màu áo Brighton.

Các quy tắc của FIFA quy định rằng các cầu thủ có đủ điều kiện để chuyển đổi quốc tịch trước khi có 4 trận đấu chính thức cùng ĐTQG. Ferguson đã có tổng cộng 6 lần khoác áo tuyển Ireland, nhưng chỉ có 3 trong số đó là thi đấu chính thức. Và người hâm mộ Ireland sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi trận đấu thứ 4, khi Ferguson đã rút lui khỏi các trận đấu sắp tới với Pháp và Hà Lan vì chấn thương.

Về lý thuyết, cầu thủ 18 tuổi này vẫn có thể chuyển sang khoác áo Tam Sư, bởi mẹ của anh là người Anh. Khi được hỏi liệu anh có khả năng đại diện cho Tam sư hay không, Ferguson trả lời: "Điều đó sẽ không xảy ra, không hề. Mẹ tôi là người Anh, vì vậy, đã có những cơ hội và mọi người bàn tán về nó. Bây giờ, tôi có thể nói với bạn rằng 'Không'. Bố tôi sẽ không cho phép tôi thay đổi."

Minh Tuấn | 11:47 06/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục