End Game - Bóng vàng đã có chủ

19:41 Thứ năm 02/05/2019

TinTheThao.com.vnViệc Lionel Messi biến một trung vệ xuất sắc như Van Dijk trở thành một cầu thủ nghiệp dư có lẽ là yếu tố quá đủ để cầu thủ này giành thêm một Quả Bóng Vàng.

Kết thúc chuyến làm khách tại Nou Camp, Van Dijk, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2018/19, hậu vệ toàn diện nhất thế giới vào thời điểm hiện tại đã phải thốt lên: "Tôi thật sự quá may mắn khi không chơi bóng tại Tây Ban Nha và không phải đối mặt với Messi mỗi mùa giải." Rõ ràng với Van Dijk, ở anh không chỉ có sự tôn trọng, mà còn là một chút sợ hãi dành cho Messi, cầu thủ thấp hơn anh tới gần 2 cái đầu (chênh lệch 23cm).

End Game - Bóng vàng đã có chủ - Bóng Đá

 Messi đã dễ dàng đánh bại con quái thú Van Dijk tại Nou Camp.

Quả thật trong chiến thắng 3-0 trước Liverpool tại lượt đi bán kết Champions League, Messi đã một lần nữa cho thấy vì sao nhiều người vẫn gọi anh là thiên tài, một cầu thủ mà trăm năm mới xuất hiện 1 lần trong làng túc cầu.

Trong bối cảnh mà Klopp đã thiết lập 2 lớp phòng ngự chỉ để hạn chế tầm hoạt động của mình, Messi với cái chân trái đầy ma thuật vẫn biết cách luồn lách giữa những chiếc bóng áo trắng (áo sân khách của Liverpool) để cứu vãn thế trận đầy bế tắc của Barcelona.

Nếu là một cầu thủ khác, có lẽ trận đồ mà Klopp và các học trò dựng nên sẽ phát huy vô cùng hiệu quả. Chỉ không may đây là Messi, một người chỉ cần khẽ lắc hông, đảo nhẹ người là đã có thể biến một con quái thú như Van Dijk trở nên vô cùng tầm thường.

Nhưng khoảnh khắc thiên tài của Messi đâu chỉ dừng lại ở đó, khi tại Nou Camp, siêu sao sinh năm 1987 này đã tạo ra một trong những pha sút phạt hàng rào đẹp nhất trong mùa giải năm nay. Cụ thể ở phút 82, từ vị trí không quá thuận lợi và cách khung thành tới 30m, Messi đã đưa bóng vòng sát hàng rào chắn của Lữ Đoàn Đỏ để hướng về góc chữ A bên góc trái (theo hướng sút). Alisson dù đã rất cảnh giác và bay người hết cỡ, nhưng vẫn không tài nào chạm được những đầu ngón tay vào trái bóng.

End Game - Bóng vàng đã có chủ - Bóng Đá

 Có lẽ Messi sẽ không gặp quá nhiều rào cản trong việc bổ sung cho bộ sưu tập của mình thêm một Quả Bóng Vàng.

Có lẽ trong khoảnh khắc này, Alisson, Van Dijk hay những cầu thủ còn lại cũng đã cảm nhận rằng "cuộc chơi đã kết thúc", và cánh cửa tiến vào trận chung kết Champions League tại Madrid đã đóng sập lại trước mắt họ.

Còn với Messi, dẫu chưa biết có thể cùng Barcelona lần thứ ba 'ăn ba' hay không, nhưng nhìn cách tiền đạo người Argentina dễ dàng hạ gục Van Dijk, trong khi 'đại kình địch' Ronaldo chỉ có được một danh hiệu duy nhất cùng Juventus (Scudetto), có lẽ danh hiệu Quả Bóng Vàng năm nay đã thật sự tìm thấy chủ nhân cho mình.

Kỳ Anh | 19:35 02/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục