Eleanor Patterson: Nguồn cảm hứng cho nhảy cao nữ

16:51 Thứ tư 28/05/2014

Các chuyên gia khẳng định Eleanor Patterson chính là nguồn cảm hứng cho nhảy cao nữ thế giới vốn chưa từng thấy trong 30 năm qua. Nữ VĐV 17 tuổi này từng đạt thành tích 1m96 tại Giải Khối thịnh vượng năm 2010, giống như cô từng làm được ở giải Các trường học Australia ở Townsville hồi năm trước, nhưng điều quan trọng là cô cho thấy phụ nữ Australia có thể nhảy cao…

Eleanor thần tượng Roger Federer

Patterson xuất thân từ thành phố Leongatha thuộc bang Victoria (Australia). Tiềm năng của cô được ghi nhận trên toàn thế giới. Đặc biệt, cô lọt vào tầm ngắm của giới chiêu mộ tài năng hồi tháng 7 năm ngoái khi giành chiến thắng ở Giải vô địch trẻ thế giới do IAAF tổ chức ở Ucraina với thành tích 1m88, tức cải thiện được 6 cm so với thành tích cũ. Chiến tích đó đã giúp cô từ một cô bé nhút nhát của trường dòng Mary MacKillop trở thành một VĐV mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Ngoài ra, cô có được thành tích này cũng là nhờ thần tượng… Roger Federer. Cô cho biết: “Tôi ngưỡng mộ tất cả những ai tập luyện chăm chỉ ở bất kỳ môn thể thao nào, đặc biệt với phong cách khiêm tốn, như Roger Federer. Đây là một kinh nghiệm quý giá (đoạt Giải vô địch trẻ thế giới của IAAF)”.

HLV 51 tuổi David Green của Eleanor khẳng định, chỉ có người ngoài mới ngạc nhiên với chiến thắng của cô. Ông nói: “Tôi không ngạc nhiên về Eleanor. Tôi ở trong đội suốt, do đó tôi biết cô ấy có khả năng làm được gì…”

Đến tháng 12 năm ngoái, Eleanor lập thành tích cá nhân tốt nhất ở mức 1m96, trở thành điểm nóng trên tất cả các bản tin ở Australia. Nên nhớ rằng chỉ có 2 nữ VĐV Australia mới có thể nhảy cao hơn thành tích của Eleanor, đó là Alison Inverarity và Vanessa Browne-Ward. Tất nhiên, Eleanor không muốn dừng lại ở đó.

Cô muốn tiếp tục cải thiện thành tích. Trong khi đó, HLV David Green nói rằng “cô ấy rất dễ huấn luyện. Cô ấy không bao giờ vắng mặt một buổi tập nào và là người gọc trò giỏi”. Hồi tháng 3 qua, cô giành chiến thắng trong trận chung kết U-20 ở Giải điền kinh trẻ Australia với thành tích 1m89.

Eleanor thích nhảy cao từ nhỏ

Niềm đam mê nhảy cao của Eleanor bắt đầu khi cô mới lên 8. Cô nhớ lại: “Lần đầu tiên tôi làm quen với nhảy cao cùng những bạn bè cùng trang lứa là ở trường học. Đáng nhớ nhất là tôi chạy khắp sân trường và vui vẻ cùng bạn bè”. Sau đó, niềm đam mê và tài năng bẩm sinh của cô đã gây chú ý cho HLV David Green.

Ông cho biết: “Đây là năm thứ 7 tôi huấn luyện cô ấy. Các con tôi cùng tuổi với Eleanor, do đó chúng tôi biết gia đình cô ấy từ nhiều năm nay. Cô ấy bắt đầu đến với nhảy cao khi gia nhập lớp “Những VĐV bé nhỏ” và tài năng phát triển từ đó”.

Đáng nói ở chỗ, hành trình vươn đến đỉnh cao và trở thành siêu sao trong làng nhảy cao của Eleanor chắc chắn không phải nhờ đến những thiết bị tập luyện hiện đại, công nghệ khí động học…, mà cô chủ yếu tập luyện trên cỏ hoặc những buổi tập ở trường trung học. Cô thổ lộ: “Tôi chỉ thích nhảy và vui thú với tất cả những gì trong quá trình tập luyện. Tôi không muốn chuyển đến sống ở thành phố”.

Công Đạm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục