Duyên nợ của Guardiola ở tứ kết Champions League

21:39 Thứ sáu 17/03/2023

Lá thăm may rủi đưa HLV Pep Guardiola gặp lại đội bóng cũ Bayern Munich tại tứ kết Champions League mùa này.

 - Bóng Đá

 Pep Guardiola có cơ hội gặp lại các học trò cũ. Ảnh: Reuters.

Tối 17/3 (giờ Hà Nội), UEFA tiến hành bốc thăm chia cặp đấu vòng tứ kết cũng như phân nhánh bán kết Champions League. Lá thăm may rủi đưa Man City đụng độ Bayern Munich. Đây là cặp đấu khá thú vị khi HLV Pep Guardiola gặp lại đội bóng cũ.

Trong quá khứ, nhà cầm quân người Tây Ban Nha dẫn dắt "Hùm xám" trong 3 năm (2013-2016). Ông cùng Bayern 3 lần vô địch Bundesliga nhưng chưa một lần chạm đỉnh ở Champions League.

Ngoài ra, Joao Cancelo đủ điều kiện ra sân đối đầu CLB chủ quản. Anh được "The Citizens" cho Bayern mượn trong tháng 1/2023. Trong trường hợp Cancelo chơi hay và giúp Bayern đi tiếp, đó sẽ là nỗi đau lớn dành cho đại diện Premier League.

Bayern thật sự là thử thách lớn có thể ngăn cản giấc mơ vô địch Champions League của Guardiola. Đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann chỉ mới thủng lưới 2 bàn sau 6 trận ở giải từ đầu mùa. Họ giữ sạch lưới trong cả 6 trận gặp Barcelona, Inter Milan và PSG trong hành trình giành vé vào tứ kết.

Hai đội từng gặp nhau trong trận giao hữu tiền mùa giải. Hồi tháng 7, Erling Haaland ghi bàn duy nhất trên chấm 11 m giúp Man City hạ Bayern 1-0. Với việc đang có phong độ cao và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới, tiền đạo người Na Uy có thể gây ra nhiều vấn đề cho Bayern.

Không chỉ là một cặp đấu trong mơ, các lá thăm may rủi còn tạo ra một nhánh đấu với sự góp mặt của 4 đại diện hàng đầu. Bayern hoặc Man City sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu giữa Real Madrid và Chelsea tại bán kết. Đây được coi là nhánh đấu khó ở Champions League thời điểm này.

Real và Chelsea là hai đội bóng nhiều duyên nợ khi đã chạm trán ở 2 mùa giải Champions League gần nhất. Ở mùa 2020/21, "The Blues" loại "Los Blancos" ở bán kết, trước khi lên ngôi vô địch. Một năm sau, đến lượt Chelsea trở thành bại tướng trên con đường xưng vương châu Âu của Real.

UEFA quy định chủ nhà của chung kết Champions League sẽ là CLB chiến thắng ở cặp bán kết thứ 2 (Chelsea/Real/Man City/Bayern).

Các trận tứ kết lượt đi Champions League mùa này sẽ diễn ra vào rạng sáng 12/4 và 13/4 (giờ Hà Nội). Các trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng 19/4 và 20/4 (giờ Hà Nội).

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 20:05 17/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục