Đường đến chung kết của Đức: Dấu ấn tập thể

12:42 Thứ sáu 11/07/2014

Càng vào sâu, Die Mannschaft càng cho thấy sức mạnh đáng nể của mình. Không có gương mặt nào thật sự nổi trội bởi trong tay HLV Joachim Loew lúc này là một tập thể toàn sao.

Dù được đánh giá cao hơn Bồ Đào Nha song ít ai ngờ Đức lại dễ dàng hủy diệt Seleccao châu Âu 4 bàn không gỡ ở trận đầu ra quân.
Trong đó, tiền đạo Thomas Mueller trở thành người hùng của Die Mannschaft với 1 cú hat-trick ở các phút 12, 45'+1 và 78.
Màn khởi đầu ấn tượng giúp tuyển Đức tự tin hơn ở chặng đường tiếp theo.
Dẫu vậy, lối chơi có phần chủ quan ở lượt trận thứ 2 với Ghana khiến đoàn quân của HLV Joachim Loew suýt chút nữa phải trả giá. Phải nhờ tới pha lập công của Klose ở phút 71, đại diện châu Âu mới giật lại được 1 điểm dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước của Mario Gotze ngay đầu hiệp 2.
Với pha dứt điểm cận thành tung lưới Fatau Dauda, Klose chính thức cân bằng kỷ lục 15 bàn thắng của huyền thoại Ronaldo (béo) tại các VCK World Cup.
Do sở hữu hiệu số bàn thắng/thua khá cao nên Đức thi đấu khá thoải mái ở lượt trận cuối cùng với Mỹ. Pha cứa lòng đẳng cấp ở phút 55 của Thomas Mueller chính thức giúp Die Mannschaft chiếm ngôi đầu bảng G.
Nhờ cú sút tung lưới Tim Howard, Mueller cùng Messi và Neymar tạm dẫn đầu danh sách "vua phá lưới" với 4 pha lập công.
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger không quên trao cho bạn gái Sarah Brandner nụ hôn ngọt ngào sau trận.
Ở vòng 1/8, Đức chạm trán Algeria, đội bóng gây bất ngờ khi có được vị trí nhì bảng H. Lối chơi quật khởi của đại diện đến từ châu Phi khiến các chân sút xuất sắc của Die Mannschaft rơi vào cảnh tịt ngòi trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Phải đến hiệp phụ, Andre Schuerrle và Mesut Oezil mới giành lấy tấm vé đi tiếp cho Đức nhờ các pha lập công ở phút 92 và 120, trước khi Djabou gỡ lại 1 bàn danh dự cho Algeria ở phút bù giờ.
Các CĐV Đức sướng phát cuồng sau chiến thắng toát mồ hôi hột của đội nhà.
Tiến vào tứ kết, Đức chạm trán đối thủ đồng cân đồng lạng Pháp. Ngay phút 13, trong một tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Mats Hummels có pha tỳ người đánh đầu đẹp mắt mang về sự khởi đầu mỹ mãn cho đội bóng của HLV Joachim Loew.
Cú dứt điểm đẳng cấp của ngôi sao đang khoác áo Dortmund cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp Đức lần thứ 4 liên tiếp lọt đến vòng bán kết Wolrd Cup, một kỷ lục của giải đấu.
Trong chặng đường chiến thắng của Die Mannschaft, không thể không nhắc tới sự tiếp lửa của dàn WAGs xinh đẹp.
Đối mặt với chủ nhà Brazil ở bán kết, "cỗ xe tăng" khiến cả thế giới túc cầu sốc nặng khi vùi dập những vũ công samba không thương tiếc. Thomas Mueller là người khởi xướng cho chiến thắng lịch sử của đại diện đến từ châu Âu với bàn thắng ở ngay phút thứ 11.
Chỉ trong vòng 6 phút (từ 23 đến 29), lần lượt Klose, Kroos (cú đúp) và Khedira nã thêm tới 4 bàn thắng vào lưới Julio Cesar để khép lại hiệp đấu đầu tiên bằng tỷ số khó tin 5-0.
Bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Die Mannschaft của Klose cũng giúp anh chính thức vượt mặt huyền thoại Ronaldo (béo) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử World Cup với 16 bàn thắng.
Vào sân ở đầu hiệp 2, Schurrle tiếp tục xát muối vào nỗi đau của đội chủ nhà khi lập một cú đúp ở các phút 69 và 79. Chung cuộc, Đức giành thắng lợi với tỷ số kinh hoàng 7-1, chiến thắng đậm nhất tại bán kết của một kỳ World Cup.
Chiến thắng không tưởng của Đức trước Brazil trở thành sự kiện chấn động thế giới, không chỉ với những người yêu mến trái bóng tròn.
Đối thủ trong trận chung kết của Đức sẽ là Argentina, bại tướng dưới tay họ cách đây 24 năm. Italia 1990 cũng là lần gần nhất, Die Mannschaft bước lên đỉnh cao nhất của bóng đá thế giới.
Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục