'Đừng vội ca ngợi, Rooney vẫn đá như cầu thủ 35 tuổi'

19:52 Thứ hai 04/01/2016

Dù năng nổ như thường lệ nhưng hiệu quả thi đấu của Rooney không cao. Tuyệt phẩm đánh gót có làm Rooney hồi sinh hay không vẫn cần thời gian chứng minh.

Trong chiến thắng kịch tính của MU trước đối thủ kỵ giơ Swansea, Rooney ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 bằng cú đánh gót đầy ngẫu hứng. Đáng chú ý đây là bàn đầu tiên của Rooney cho đội bóng kể từ ngày 3/11/2015.

Đội trưởng MU được báo chí Anh ca tụng nhưng chuyên gia Carragher không nghĩ vậy. Ông vốn luôn đi ngược chiều dư luận bằng lý lẽ sắc sảo. Huyền thoại từng thi đấu nhiều năm ở Liverpool – đại kình địch của MU, nhận xét là Rooney vẫn đá như cầu thủ 35 tuổi, đồng thời bày tỏ quan ngại về tương lai dài hạn của cầu thủ này ở Old Trafford.

Carragher bình luận trong chương trình của đài Sky Sports: “Nếu bạn định viết một bài khen ngợi Rooney hay khẳng định anh ta tỉnh giấc sau thời gian dài ngủ đông thì hãy cân nhắc kỹ. Không thể nhận xét Rooney tìm lại phong độ chỉ qua một tình huống. Thực tế cậu ấy sút rất nhiều cú sút cực yếu về lực và màn trình diễn vẫn nhạt nhòa như thường lệ.’’

Rooney ăn mừng bàn thắng cùng người kiến tạo Martial. Ảnh: Internet.

Theo nhiều chuyên gia, một trong những nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Rooney là đuối sức về nửa cuối trận. Carragher lý giải nguyên nhân thể lực của người đồng đội cũ ở ĐT Anh suy giảm nhanh vì Rooney đã thi đấu tổng cộng hơn 600 trận trong các màu áo (MU 503 trận, Everton 77 trận, ĐT Anh 109 trận). Số trận này thậm chí còn nhiều hơn toàn bộ sự nghiệp của Carragher (508 trận cho Liverpool, 38 trận cho ĐT Anh).

Khác biệt về vị trí cũng đáng kể. Carragher đóng đinh ở vị trí trung vệ còn Rooney thi đấu theo phong cách con thoi di chuyển khắp sân, lối chơi pha trộn giữa tiền đạo và tiền vệ nên hảo tốn thể lực hơn nhiều. Từ những lý do ấy, chuyên gia này tin Rooney không thể thi đấu ở đẳng cấp cao nhất khi đạt đến độ tuổi 33 hoặc 34.

Ngoài ra Carragher cho rằng Rooney cần ghi khoảng 6 đến 7 bàn trong vòng 10 trận để được fan MU tin tưởng và chứng minh đủ phẩm chất đá vị trí tiền đạo cắm. Chuyên gia Graham Souness cùng bình luận với Carragher không đồng ý nhận định này và cho rằng đó là đòi hỏi hơi quá với cầu thủ năm nay ngoài 30 tuổi.

Theo chuyên gia Souness, năm 2016 là năm đầy hứa hẹn với Rooney. Ông nhìn thấy từ Rooney sự nhiệt huyết còn vẹn nguyên và tinh thần không ngại thay đổi để phù hợp với thời thế. Cốt lõi vấn đề chỉ là tìm cho Rooney một vị trí phù hợp, tin tưởng và tiếp thêm động lực cho người đội trưởng của ĐT Anh và MU.

Anh Dũng | 14:52 04/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục