Dư âm trận Đức - Hà Lan: Khi tinh thần là vũ khí lợi hại…

21:40 Thứ năm 14/06/2012

Rạng sáng hôm nay đã diễn ra trận cầu sôi nổi như một trận chung kết sớm giữa hai đội Đức và Hà Lan. Trận đấu được người hâm mộ chờ đợi và hết sức quan tâm bởi cả hai đội bóng đang sở hữu những tài năng, những ngôi sao bậc nhất châu Âu và thành tích rất đáng tự hào Hà Lan thắng 9/10 trận, còn với Đức toàn thắng cả vòng loại.

Mario Gomez xóa tan mọi nghi ngờ về khả năng của anh

Trước trận đấu, tinh thần luôn là vũ khí lợi hại cho bất cứ đội bóng nào. Về phần này, tuyển Đức chiếm được ưu thế khi loạt trận ra quân họ thắng tuyển Bổ Đào Nha với tỷ số 1-0. Còn với Hà Lan, áp lực tâm lý là rất lớn bởi họ đã thất thủ trước Đan Mạch và cơ hội dành cho họ nếu chiến thắng trước các đối thủ Đức.

Thật vậy, 90 phút diễn ra trên sân đấu, chúng ta cảm nhận được đều đó, nhập cuộc chậm nhưng chắc, thế cuộc mà đội tuyển Đức tạo ra là 1 sự thoải mái, không phải vội vã. Trong khi đó Hà Lan đã cho thấy sự hối hả của mình ở khâu chuyền bóng cho đến khâu dứt điểm, Robben, Sneijder dường như bế tắc trước hàng phòng ngự quá chặt chẽ mà từ rất lâu rồi người ta mới cảm nhận được đây chính là cỗ xe tăng của một thời vàng son khó ai có thể xuyên thủng.

Có 1 quy luật nghiệt ngã trong bóng đá mà ai cũng có thể nhận thấy, cầm bóng nhiều, tấn công nhiều nhưng lại bị đối thủ ghi bàn, và Hà Lan đã bị thất bại như thế. Hà Lan đã tạo một thế trận như những gì diễn ra trước đó với đội tuyển Đan Mạch.

Tuy nhiên, trận đấu rạng sáng nay đội tuyển Đức đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, tấn công và phòng thủ chặt chẽ, khoa học hơn, các mắt xích quan trọng trong đội hình đã thi đấu nhịp nhàng, những Gomez, Schweinsteiger bị chỉ trích trước đó đã xóa tan mọi nghi ngờ khi cả hai đều góp phần quan trọng cho 2 bàn thắng vào lưới đội tuyển Hà Lan.

Một trận đấu diễn ra, chiến thắng hay thất bại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và tinh thần luôn là một vũ khí lợi hại, có thể nói, rạng sáng nay người Đức đã biến nó thành một sức mạnh ghê gớm. Khi nhìn vào phần trình diễn của họ, chắc chắn nhiều đối thủ khác sẽ phải dè chừng.

(Bạn đọc: Vân Thắng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục