Dư âm Man City - Arsenal: Thử nghiệm, nhưng vẫn trình diễn

14:48 Thứ bảy 28/07/2012

Roberto Mancini và các học trò đã có được chiến thắng thứ hai trong trận giao hữu thứ tư của mình trước mùa giải. Lần này, họ đã đánh bại Arsenal 2-0 trong một trận giao hữu diễn ra ở sân Tổ Chim tại Bắc Kinh, Trung Quốc dưới điều kiện trời mưa tầm tã.

Đây là lần gặp nhau đầu tiên giữa hai đội kể từ sau trận đấu lượt về Premier League diễn ra vào ngày 8/4 vừa rồi, khi đó đội chủ sân Emirates đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đáng tiếc là ở cuộc đụng độ này, ngôi sao đình đám van Persie thậm chí không có mặt ở cả danh sách dự bị, bởi đơn giản anh đã không tham dự chuyến du đấu châu Á, vì "lý do sức khỏe", nhưng ai cũng biết nguyên do thực sự là gì khi chính anh từng tuyên bố rằng mình không việc gì phải gia hạn với Pháo thủ cả.

Không có van Persie bảo hộ, Arsenal thúc thủ trước Man City - Ảnh: Getty

Ở trận giao hữu này, cả hai HLV Roberto Mancini và Arsene Wenger đều đã tung ra đội hình khá mạnh. Bên phía Arsenal, HLV Arsene Wenger đã cho ra sân ngay từ đầu một cầu thủ còn khá xa lạ, đó là hậu vệ Kart Bartley. Còn Man City, họ cũng trình làng hai gương mặt mới là tiền vệ 20 tuổi Nir Biton, cùng với một tiền vệ khác là Abdul Razak, người Bờ Biển Ngà. Trong đội hình của Man City, bộ đôi tiền đạo người Argentina là Sergio Aguero và Carlos Tevez được tin tưởng đá chính ngay từ đầu.

Những phút đầu trận, Arsenal mới là những người chơi tốt hơn. Họ là đội có được thế trận lấn lướt hơn và sớm tạo được những cơ hội đáng kể về phía khung thành thủ môn Pantilimon, người gác đền cho The Citizens ở trận đấu này. Phút 23, từ tình huống phạt góc của Mikel Arteta, tận dụng tình huống bóng từ chân các cầu thủ Man City bật ra, hậu vệ Santos đã tung ra một pha dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ. 10 phút sau, cũng ở một cự ly gần tương tự, hậu vệ Jenkinson đã bỏ lỡ cơ hội để giúp cho The Gunners vượt lên dẫn trước.

Bộ mặt nhà vô địch

Nhưng sau đó, Man City dần tìm lại thế trận và đã có được bàn mở tỷ số khi hiệp 1 bước vào những phút cuối. Nhận đường chuyền của tiền vệ Yaya Toure, hậu vệ Zabaleta đã băng lên dứt điểm vào góc xa làm tung lưới khung thành thủ môn Fabianski, đem về lợi thế cho đội chủ sân Etihad. Có được bàn thắng, các cầu thủ Man City đã chơi tự tin hơn và không mấy khó khăn trong việc nhân đôi cách biệt. Chỉ ba phút sau khi kiến tạo bàn mở tỷ số, đích thân Yaya Toure đã lập công ở bàn thắng thứ hai với một pha đệm bóng ở cự ly gần. Hiệp một của trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía các nhà VĐ Premier League.

Sang hiệp 2, HLV Arsene Wenger đã thực hiện một loạt điều chỉnh. Lần lượt Miquel, Coquelin, Chamakh và Alex Chamberlain được tung vào sân. Lối chơi của Pháo thủ vì thế đã được cải thiện chút ít. Phút 55, tiền vệ Chamberlain suýt chút nữa đã có thể đem về bàn gỡ cho Arsenal khi cú sút của anh bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành Man City. So với hiệp 1, The Gunners thậm chí còn có nhiều cơ hội hơn, nhưng hoặc các chân sút dứt điểm thiếu chính xác, hoặc bị thủ thành Pantilimon cản phá.

Bên phía Man City, dù cho các học trò của Roberto Mancini không còn quá áp đảo như ở 45 phút đầu tiên, nhưng họ vẫn có những điểm nhấn đáng chú ý. Phút 70, từ một pha phối hợp tốt với đồng đội, Tevez đi bóng từ giữa sân rồi tung ra đường căng ngang vào trong để Aguero băng vào dứt điểm, nhưng rất tiếc là El Kun đã dứt điểm ra ngoài. Cơ hội cuối cùng của trận đấu thuộc về trung vệ Vermaelen của Arsenal, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm quá hiền lành.

Sau trận đấu này, Man City sẽ tiếp tục tour du đấu Châu Á với điểm đến tiếp theo là Malaysia, nơi họ sẽ gặp ĐTQG của nước này vào ngày 30/7 tới. Trong khi đó, Arsenal sẽ di chuyển sang Hồng Kông để thi đấu với CLB Kitchee vào ngày 29/7.

Mang cả Premier League đến Bắc Kinh

Bất chấp việc Arsenal phải thi đấu với những dòng chữ tiếng Trung Quốc trên áo, cuộc so tài trên sân Tổ chim hôm qua vẫn đậm màu sắc Premier League, với hai đại gia quen thuộc (Arsenal, Man City, với lối chơi tốc độ, thoáng (dù bị hạn chế nhiều do trời mưa). Đặc biệt, người điều khiển trận đấu này là trọng tài nổi tiếng Howard Webb, còn trợ lý của ông là Syam Massey, nữ trọng tài nổi tiếng không kém, nhờ tài năng, sắc đẹp thiên phú, và từng khiến BLV BBC mất việc vì lỡ miệng.
Đức Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục