ĐT Việt Nam - Malaysia: Cẩn trọng miếng đánh biên

09:22 Thứ tư 23/11/2016

Trong trận gặp Malaysia, nếu các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không lấp được khoảng trống ở hai biên rất có thể sẽ phải trả giá đắt như Campuchia.

ĐT Malaysia vẫn chưa bỏ được thói quen khởi đầu chậm chạp ở các trận đấu của mình tại vòng bảng, nhưng khi đội bóng này càng vào sâu, “Hổ Mã Lai” càng thể hiện được sự lỳ lợm, bản lĩnh trong từng trận đấu ở mỗi cấp độ đội tuyển và trong số những nạn nhân của họ có cả Việt Nam như tại SEA Games 2009 tại Lào.

anh1

Đình Đồng nếu dâng cao hỗ trợ tấn công, phía sau anh sẽ là khoảng trống cực lớn để đối phương khai thác. Ảnh: Đình Viên.

AFF Cup 2016 cũng vậy, Malaysia vẫn như thường lệ khi để Campuchia hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng nhờ vào kinh nghiệm của mình, học trò HLV Ong Kim Swee đã lội ngược dòng thành công. Sức mạnh của “Hổ Mã Lai” tại giải lần này đó chính là sự già rơ trong đội hình khi có sự trở lại của những cầu thủ quan trọng dù trước đó đã nói lời chia tay đội tuyển. Chính điều đó sẽ khiến cho các đối thủ phải dè chừng họ.

Trong nỗi lo về việc đi tìm sự ổn định cho hàng thủ, trận gặp Malaysia sẽ là câu trả lời rõ ràng nhất cho HLV Nguyễn Hữu Thắng. Cặp hậu vệ biên Đình Đồng và Văn Thanh được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với hai tiền vệ kỹ thuật, sức mạnh của người Mã là Syazkwan và Amri. 3 bàn thắng trong trận gặp Campuchia là ví dụ rõ nét nhất cho khả năng đánh biên từ bộ đôi chuyên gia chạy cánh này.

Điều đó càng có cơ sở khi Văn Thanh và Đình Đồng thường có xu hướng dâng cao để hỗ trợ cho các đồng đội phía trên. Văn Thanh là mẫu hậu vệ có khả năng hỗ trợ tấn công tốt nhưng phòng ngự và kinh nghiệm rất đáng lo ngại. Ngược lại Đình Đồng là cầu thủ có kinh nghiệm nhưng tuổi tác khiến thể lực của cầu thủ FLC Thanh Hóa dễ bị bào mòn bởi cái nắng gần 40 độ C trên sân Thuwanna. Vậy nên, HLV Hữu Thắng cần đưa ra những phương án đề phòng nếu đối phương "khoét sâu" hai vị trí này.

IMG_3222

Malaysia (trắng) luôn có thành tích tốt khi dối đầu với ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của “hung thần” Safee Sali cũng là một trong những đe dọa lớn đối với hàng thủ Việt Nam. Dù đã bước qua tuổi 32, nhưng tiền đạo này vẫn còn đó những kinh nghiệm để giúp ích cho Malaysia. Sali là cầu thủ đã ghi cả hai bàn thắng giúp Malaysia vượt qua Việt Nam ở AFF Cup 2010.

Phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền đạo Lê Công Vinh, ĐT Việt Nam mới giành được chiến thắng quan trọng trong ngày ra quân trước Myanmar đa số là các cầu thủ trẻ. Nhưng đối thủ trong trận thứ hai là ĐT Malaysia giàu kinh nghiệm và một Ong Kim Swee “cáo già” đã không ít lần gieo sầu cho ĐT Việt Nam. Sau trận thắng toát mồ hôi trước đội chủ nhà, điều khiến người hâm mộ lo lắng đó chính là khâu phòng ngự và nếu hàng thủ cứ thi đấu như trong trận gặp Myanmar thì rất có khả năng đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ phải trả giá đắt.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 08:05 23/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục