Đốt lưới nhà, John Terry thành "tội đồ"

00:27 Chủ nhật 30/03/2014

(BongDa.com.vn) - Pha đốt lưới nhà của trung vệ John Terry đã khiến Chelsea quỵ gối với tỷ số 0-1 trong chuyến làm khách đến sân của Crystal Palace. Trận thua tai hại này có thể sẽ cướp mất danh hiệu vô đich Premier League của thầy trò Jose Mourinho.

Trên sân Selhurst Park, tưởng như Chelsea sẽ lại tiếp tục duy trì mạch bất bại trong các trận derby thành London mùa này khi đối thủ chỉ là Crystal Palace. Tuy nhiên, một cú sốc đã xảy ra, khi đội chủ nhà sau 90 phút thi đấu mới là những người giành được chiến thắng.

Những pha vào bóng rát của đội chủ nhà khiến Chelsea gặp khó khăn

Bước vào trận đấu, HLV Toni Puils chủ động chọn lối chơi phòng ngự số đông bên phần sân nhà để hạn chế sự khéo léo của hàng tiền vệ bên phía Chelsea. Việc bố trí đội hình thấp, cộng thêm 2 bức tường phòng ngự trước khung thành đã khiến các khoảng trống phía trước cầu môn của Crystal Palace trở nên chật chội, qua đó khiến các ngôi sao như Hazard, Schurrle và Lampard không thể thoải mái phô diễn kỹ thuật cá nhân và thực hiện các pha phối hợp uyển chuyển đầy ma thuật.

Ngoài ra, các cầu thủ Crystal Place với lối chơi rắn và không ngại va chạm, vốn là chiêu bài sở trưởng do Toni Pulis thổi vào, đã khắc chế rất tốt những đợt lên bóng tấn công của các vị khách. Không chỉ phòng ngự giỏi, các đợt phản công của đội chủ nhà cũng tỏ ra vô cùng sắc bén. Và cũng chính nhờ lối chơi như vậy, họ đã có được bàn thắng mở tỷ số.

Đội chủ nhà đã chơi phòng ngự phản công rất hiệu quả

Phút 52, từ đường tạt bóng rất dẻo bên cánh phải của hậu vệ John Ward, đội trưởng John Terry của "The Blues" trong một tình huống tranh chấp bóng bổng đã vô tình đánh đầu cực hiểm thể như một tiền đạo "đốt lưới" người đồng đội Petr Cech.

Tưởng như thầy trò Toni Pulis đã có bàn nâng tỷ số 10 phút sau đó, khi tiền đạo Puncheon có pha chạy chỗ khéo léo rồi dứt điểm sệt đưa bóng đi chệt khung thành Chelsea trong gang tấc.

Pha bỏ lỡ đáng tiếc của Hazard

Từ phút 74, khung thành của thủ thành Petr Cech liên tục bị đặt trong tình trạng báo động bởi những tình huống dứt điểm nguy hiểm của đội chủ nhà. Nếu không có sự xuất sắc của người gác đền đứng trong khung gỗ và cột dọc thì lưới của Chelsea đã phải rung lên lần thứ 2.

Trong khi đó, Chelsea dù rất nỗ lực tìm kiếm bàn san bằng tỷ số nhưng tất cả những gì họ làm được là pha dứt điểm ở cự ly gần của Eden Hazard ở phút 73 nhưng đã không thắng được thủ thành Speroni.


Đội hình thi đấu:

Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Dann, Delaney, Ward, Dikgacoi, Jedinak, Puncheon, Ledley, Bolasie, Jerome.

Dự bị: Hennessey, Parr, McCarthy, O'Keefe, Bannan, Ince, Murray

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Lampard, David Luiz, Matic, Schurrle, Torres, Hazard.

Dự bị: Hilario, Kalas, Mikel, Oscar, Willian, Salah, Ba.
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục