Dortmund phá kỷ lục trong ngày hạ màn Bundesliga

13:48 Chủ nhật 06/05/2012

Nhà tân vô địch Bundesliga đã thiết lập kỷ lục mới về số điểm đạt được trong một mùa giải, sau chiến thắng giòn giã 4-0 trước Freiburg tại vòng đấu cuối cùng Bundesliga 2011/12.

Với màn vùi dập Freiburg tới 4 bàn không gỡ, Dortmund đã khép lại mùa giải năm nay với tổng số điểm 81, nhiều hơn 2 điểm so với kỷ lục 79 điểm mà Bayern Munich giành được tại mùa giải 1970/71.

Trong trận đấu cuối cùng diễn ra trên sân nhà Signal Iduna Park, hai cầu thủ người Ba Lan Lewandowski và Błaszczykowski đều lập cú đúp mang về chiến thắng thứ 6 liên tiếp cho nhà tân vô địch Bundesliga. Chiến thắng ấn tượng này là sự chuẩn bị hoàn hảo cho Dortmund trước khi bước vào trận chung kết DFB Pokal với Bayern Munich vào ngày 13/5.

Về phần Bayern Munich, họ cũng khép lại mùa giải Bundesliga với chiến thắng nhàn nhã 4-1 ngay trên sân Cologne, trong có cú đúp của Thomas Mueller. Phía trước Hùm Xám nước Đức giờ chỉ còn 2 trận chung kết với Dortmund (DFB Pokal) và Chelsea (Champions League).

Như vậy là tại Bundesliga mùa này, 4 đội giành vé đến Champions League mùa tới là Dortmund, Bayern, Schalke (vòng bảng) và M’Gladbach (vòng sơ loại). Leverkusen, Stuttgart và Hannover sẽ chơi tại Europa League. Hai vé xuống hạng đầu tiên đã thuộc về Cologne và Kaiserslautern. Vé xuống hạng cuối cùng sẽ dành cho đội thua trong trận play-off giữa Hertha Berlin (đội xếp thứ 16 Bundesliga) và đội xếp thứ 3 giải hạng Hai Đức.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục