Dortmund 3-1 Napoli: Nhà Á quân tìm lại niềm vui chiến thắng

06:11 Thứ tư 27/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Trước muôn vàn khó khăn, Dortmund đã vượt qua một cách xuất sắc. 3 bàn thắng của Marco Reus, Blaszczykowski và Aubameyang đã giúp đội bóng Vàng - đen có được thắng lợi 3-1 trước Napoli trên sân nhà Signal Iduna Park qua đó lên ngôi nhì bảng F.

Tại Bundesliga, cơ hội của Dortmund là không nhiều sau thất bại thảm hại 0-3 ngay trên sân nhà Signal Iduna Park ở trận derby nước Đức với Bayern Munich. Tại đấu trường châu Âu danh giá, nhà Á quân Champions League đứng trước cửa tử bởi chỉ cần thất bại trước Napoli, thầy trò HLV Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ phải sớm chia tay với giải đấu. Áp lực đè lên Dortmund là vô cùng nặng nề, dù vậy, họ đã vượt qua.

Những phút đầu diễn ra khá cân bằng, cơ hội mà 2 bên tạo ra là không nhiều khi Napoli chơi phòng ngự rất tốt. Tuy nhiên, có lẽ may mắn đã sớm thuộc về Dortmund ở phút thứ 10, khi họ nhận được quả penalty sau quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Trên chấm 11m, Marco Reus không mắc sai lầm nào đưa Dortmund dẫn trước 1-0.


Với lợi thế dẫn bàn, Dortmund đã thi đấu đầy hưng phấn. Lần lượt Lewandowski, Mkhitaryan rồi Reus có tình huống ngon ăn sau đó nhưng không thể tận dụng được.

Trong khi đó, ý đồ của Napoli bị phá sản khi để dẫn bàn sớm. Hơn nữa, việc không có thủ lĩnh nơi tuyến giữa Hamsik khiến đội bóng đến từ Italia gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Napoli không phải không có cơ hội, nhưng vận xui đã đeo bám họ khi cú dứt điểm quyết đoán của Callejon ở phút 29 tìm đến đúng cột dọc.

Dứt điểm rõ ràng là vấn đề của cả 2 đội ở trận này. Sang hiệp 2 cũng vậy. Ngay ít phút đầu, Lewandowski, Mkhitaryan, Reus của Dortmund và Higuain của Napoli đều có cơ hội ngon ăn, song lại không tận dụng thành công.

Tấn công nhiều và cuối cùng, Dortmund đã có bàn thắng thứ 2 sau pha phản công ở phút 57. Reus là người kiến tạo cho Blaszczykowski nâng tỷ số lên 2 - 0.

Trước tình hình này, HLV Benitez buộc phải tung Insigne - nỗi ác mộng của Dortmund ở lượt đi - vào sân thay Callejon. Và Insigne nhanh chóng thể hiện cái duyên của mình. Phút 71, Kehl có pha chuyến bóng hỏng để tiền vệ mang áo 24 của Napoli tận dụng rút ngắn tỉ số còn 1-2. Đây cũng là những gì Napoli có thể làm được bởi những phút cuối, Dortmund chơi quá hay.

Sau khi bỏ lỡ tình huống ngon ăn ở phút 72, Aubameyang đã 'lập công chuộc tội' với bàn thắng ở phút 78 từ đường kiến tạo của Lewandowski.

Chút nữa tỉ số trận đấu đã là 4-1 cho Dortmund nếu pha dứt điểm của Mkhitaryan phút 83 không tìm đến đúng cột dọc. Dù sao, Dortmund cũng có thể vui mừng khi có được thắng lợi - một chiến thắng của nỗ lực cộng thêm chút may mắn cần thiết trong thời gian đang bị những vận đen đeo bám.

Với 9 điểm có được, Dortmund đã bằng điểm với Napoli, nhưng xếp trên nhờ hiệu số phụ. Như vậy, chỉ cần Dortmund đánh bại Marseille ở lượt đấu cuối cùng, họ sẽ giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của cặp đấu còn lại. Mọi thứ càng dễ dàng hơn với Dortmund nếu Napoli không thắng trước đội đầu bảng Arsenal.


 

Đội hình ra sân:

Borussia Dortmund: Weidenfeller; Grosskreutz, Papastathopoulos, Bender, Durm; Sahin, Kehl; Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus; Robert Lewandowski

Dự bị: Langerak, Hofmann, Aubameyang, Kirch, Schleber, Piszczek, Gunter

Napoli: Reina; Maggio, Fernandez, Albiol, Armero; Dzemaili, Behrami; Callejon, Pandev, Mertens; Higuain

Dự bị: Cabral, Uvini, Britos, Insigne, Cannavaro, Inler, Zapata

Kết quả loạt trận Champions League vào lúc 02h45 ngày 27/11:

Bảng E
FC Basel 1-0 Chelsea
Steaua 0-0 Schalke 04

Bảng F
Dortmund 3-1 Napoli
Arsenal 2-0 Marseille

Bảng G   
Zenit 1-1 Atletico Madrid (00h00)
FC Porto 1-1 Austria Wien

Bảng H
Ajax 2-1 Barcelona  
Celtic 0-3 AC Milan
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục