Đồng Tâm Long An trước thềm mùa giải 2014: Cần tiếp tục mở két

15:05 Thứ sáu 18/10/2013

“Gạch” đang khiến không ít người phải bất ngờ khi chỉ trong vòng chưa đến chục ngày, họ liên tiếp đưa về sân Tân An ba cái tên có số má là Tài Em, Việt Thắng và Quang Thanh. Song, để không rơi vào tình cảnh lúc nào cũng nơm nớp với nỗi lo rớt hạng, có lẽ “Gạch” vẫn phải tiếp tục mở két để có một đội hình thật sự chất lượng.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Lãnh đạo “chịu chơi”

Mùa trước, sau khi giành vé lên hạng, ngoài việc mang về một loạt các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Quang Long, Quốc Cường, Đình Vinh, Phan Lê Isaac, “Gạch” đã đôn lên khá nhiều cầu thủ trẻ tài năng ở lứa U21 như Thanh Hải, Bảo Anh, Phan Tấn Tài, Huỳnh Tấn Tài… BLĐ đội bóng tin rằng, với lực lượng đó, họ đủ sức cạnh tranh tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam. Song, khi bước vào giải, ĐTLA không ít lần phải trả giá vì chất lượng đội hình không đồng đều. Đến giờ, trận thua lịch sử 0-8 trước SLNA vẫn là nỗi đau chưa thể xoa dịu với “Gạch”.

Rút kinh nghiệm từ mùa giải trước, “Gạch” tỏ ra rất năng nổ trong khâu “đi chợ”. Minh chứng là cả 3 cầu thủ từng và đang là tuyển thủ quốc gia gồm Tài Em, Việt Thắng và Quang Thanh đều đã là người của “Gạch”. Chứng kiến “độ chịu chơi” của BLĐ, các CĐV đội bóng miền Tây không khỏi vui mừng. Những lúc trà dư tửu hậu, không ít người còn bắt đầu nhắc đến đến cuộc đua này, tham vọng nọ. Trong bối cảnh, nhiều đội bóng đang phải chạy ăn từng bữa, câ không phải không có cơ sở

Còn đó nhiều nỗi lo

Đúng là so với các đội bóng khác, “Gạch” đang nắm giữ không ít lợi thế. Nhưng nhìn một cách kỹ càng, lực lượng của đội bóng chủ sân Tân An vẫn còn phải gia cố nhiều. Có Tài Em, tuyến giữa của ĐTLA mùa tới sẽ được cải thiện khá nhiều nhưng không có nghĩa cựu cầu thủ XMXT Sài Gòn còn đủ sức gồng gánh khu trung tuyến. Khả năng sáng tạo, giữ nhịp, cũng như điều phối trận đấu của “Cu Mười” đã giảm sút đi khá nhiều bởi những chấn thương liên tiếp. Mùa trước, Việt Thắng chơi thăng hoa khi ghi tới 7 bàn. Nhưng liệu anh có tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng đó hay không thì vẫn là dấu hỏi. Còn Quang Thanh, năm sau anh sẽ tròn 30, độ tuổi bắt đầu ở bên kia sườn dốc.

Trong khi đó, kể từ khi Văn Giàu giải nghệ, ĐTLA thiếu hẳn một thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự. Nguyên nhân khiến “Gạch” trở thành đội bóng để thủng lưới nhiều nhất V-League 2013 (53 bàn) xuất phát từ chính lỗ hổng này chứ chẳng phải vị trí nào khác. Thế nên, tìm kiếm một trung vệ chất lượng là nhiệm vụ buộc phải làm đối với HLV Ngô Quang Sang. Ngoài ra, “Gạch” cũng cần phải bổ sung một chân sút ngoại chất lượng để lo khâu ghi bàn chứ không thể trông mong mãi vào Việt Thắng.

Nguyên Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục